• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang-seo chia sẻ lí do vì sao có thói quen “cầm tay chỉ dẫn” các cầu thủ?

Thể thao 02/08/2018 14:15

(Tổ Quốc) -Theo vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam, việc cầm tay chỉ dẫn sẽ giúp cầu thủ hoàn thiện bản thân và nâng cao kĩ thuật hơn.

Phát biểu trong buổi họp báo trước giải Tứ hùng sáng 02/08, HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo nhận định, thông qua giải đấu, cả 4 đội bóng tham dự sẽ có cơ hội chấn chỉnh tất cả từ chiến thuật đến phong độ để có được đội hình tốt nhất.

“Sau giải đấu, ngày 08/08, chúng tôi sẽ có danh sách cuối cùng 20 cầu thủ tham dự ASIAD 2018. Trong các trận đấu tới sẽ tạo điều kiện cho cả 30 cầu thủ thi đấu. Thông qua đó, BHL sẽ đánh giá được năng lực, phong độ và tinh thần cố gắng hiến thân vì đồng đội”- HLV Park Hang-seo nói.

HLV trưởng Park Hang-seo phát biểu tại buổi họp báo

Cũng theo vị chiến lược gia xứ Hàn chia sẻ, từ sau VCK U23 Châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam đã nhận được rất nhiều tình cảm và chỉ số chờ đợi của người dân Việt Nam đã cao hơn rất nhiều. Giải Tứ hùng- Vinaphone lần này là giải quan trọng để chuẩn bị cho ASIAD nên bản thân ông cùng BHL có trách nhiệm chuẩn bị tốt nhất để NHM cảm thấy hài lòng.

“Nhưng chúng tôi cần phải nói đây là cơ hội để lựa chọn cầu thủ và nâng cao khả năng chiến thuật. Chúng tôi không coi nhẹ và không nghĩ giải này là vui chơi. Đã là HLV thì dù ở Hàn Quốc hay Việt Nam cũng đều có áp lực. Dù vậy đây là chuyện vẫn luôn xảy ra nên tôi nghĩ là không có gì phải lo lắng. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng”- HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trong những buổi tập của ĐT, HLV Park Hang-seo vẫn thể hiện thói quen của mình khi “cầm tay chỉ dẫn” từng động tác, từng địa điểm, vị trí cho các cầu thủ. Đây được xem là những thói quen tạo nên thương hiệu của ông.

Thầy Park cầm tay chỉ dẫn các học trò

Chia sẻ về việc này, vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam cho biết, thông qua việc sửa chi tiết sẽ giúp cầu thủ hoàn thiện bản thân và nâng cao kĩ thuật hơn. Ngoài ra, việc này cũng sẽ giúp BHL  làm được công tác tư tưởng đối với cầu thủ.

“Đó là công việc tôi phải làm. Việc này giúp nâng cao hiệu quả về lối chơi, hoàn thiện mặt chiến thuật cho toàn đội cũng như cá nhân”- HLV Park Hang-seo nói.

Như đã nói ở trên, sau giải đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ra 20 cầu thủ chuẩn bị ASIAD 2018. Được biết, nguyên tắc lựa chọn sẽ dựa trên ý kiến của HLV trưởng và đội ngũ trợ lý.

“Ngoài 18 cầu thủ U23 từng thi đấu tại Trung Quốc và tự chứng minh được năng lực thì chúng ta có 8 cầu thủ mới được chúng tôi tìm ra trong quá trình dự khán V-League và 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Do vậy, việc lựa chọn ra các cầu thủ tham dự ASIAD cần phải có sự cân nhắc kĩ lưỡng”- HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Cũng theo ông, ngoài thủ môn Bùi Tiến Dũng ít được thi đấu tại cấp độ CLB thì đa phần cầu thủ đều thi đấu trên 70% số lượng trận mỗi đội.

Nói về 4 cầu thủ lứa đàn anh trên 23 tuổi, “ngài ngủ gật” cho biết, cả 4 cầu thủ này đóng vai trò hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao chiến thuật bởi họ có kinh nghiệm thi đấu lâu năm.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với các đối thủ là U23 Palestine, U23 Oman và U23 Uzbekistan.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ