• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang-seo sử dụng Quang Hải theo cách HLV Guus Hiddink sử dụng Ahn Jung-hwan

Thể thao 07/03/2018 19:40

(Tổ Quốc) -Trong một chia sẻ mới đây, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ lí do cho việc sắp xếp tiền vệ Quang Hải đá lệch phải trong sơ đồ 3-4-1-2.

Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã tạo nên một cơn chấn động khi trở thành đội bóng khu vực Đông Nam Á đầu tiên giành vị trí Á quân của giải. Đây là một điều không tưởng bởi các đội bóng khu vực Đông Nam Á chưa bao giờ được đánh giá cao do thua thiệt về thể lực, thể hình.

Góp phần trong chiến thắng của U23 Việt Nam có một phần công không nhỏ của tiền vệ đang thuộc biên chế Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải. Với việc ghi đến 5 bàn thắng trong hành trình của giải đấu, Quang Hải đã trở thành cầu thủ thứ thứ hai trong cuộc đua vua phá lưới giải đấu. Không những vậy, bàn thắng vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết từ cú sút phạt đã giúp Quang Hải đạt danh hiệu bàn thắng đẹp nhất.

Trong buổi phỏng vấn mới đây ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã có những tiết lộ về việc sắp xếp vị trí cho Quang Hải lệch về phía bên phải trong các trận đấu vừa qua để phát huy tối đa khả năng của tiền vệ này.

“Trong sơ đồ 4-3-3, Quang Hải đá bên trái, nhưng tôi xếp cậu ấy đá lệch phải với sơ đồ 3-4-1-2. Quang Hải không phải mẫu cầu thủ bám biên. Khi chơi lệch phải, Quang Hải sẽ chơi hiệu quả hơn bởi cậu ấy có cái chân trái rất tốt. Trong nhiều tình huống ghi bàn, cậu ấy di chuyển vào giữa và sút bóng"- HLV Park Hang-seo cho biết.

Theo vị chiến lược gia 58 tuổi, việc sắp xếp Quang Hải như trên là chiến thuật khá phổ biến trong bóng đá. Dẫn ví dụ cho trường hợp này, HLV Park Hang-seo cho biết, ông đã chứng kiến HLV Guus Hiddink bố trí ngôi sao Ahn Jung Hwan theo cách này ở World Cup 2002.

"Ahn Jung-hwan là 1 ví dụ. Dù không phải là mẫu cầu thủ bám biên, nhưng Ahn Jung-hwan lại chơi lệch cánh trong sơ đồ 4-3-3. Cậu ấy thuận chân phải và sẽ hiệu quả hơn khi xếp cậu ấy đá cánh trái"- vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng dành những lời khen ngợi về khả năng quan sát tình huống rất nhanh và chuyền bóng với độ chuẩn xác cao của tiền vệ sinh năm 1997. Sự xuất hiện của tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội FC được thầy Park cho rằng sẽ là sự bổ sung, hỗ trợ hiệu quả cho Công Phượng trên hàng công của U23 Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, vào chiều ngày chủ Nhật tuần này (11/03), HLV Park Hang Seo sẽ có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng ở vòng mở màn V-League 2018. 

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ