• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hộ kinh doanh lập “cú đúp” biên bản khi Hà Nội giành lại vỉa hè

Thời sự 28/02/2017 16:03

(Tổ Quốc) - Sáng nay, 28/2, Công an Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn; xây dựng các tuyến phố văn minh đô thị kiểu mẫu.

Sáng nay, 28/2, CAQ Hoàn Kiếm tiếp tục phối hợp với Thanh tra giao thông Quận Hoàn Kiếm tổng kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên các tuyến phố cổ, phố cũ
Ngày thứ 2 của đợt ra quân, công tác lập lại trật tự đô thị diễn ra khẩn trương và quyết liệt hơn. Tại khu vực phố cổ, nhiều tiểu thương buộc phải tự tay dỡ bỏ các bảng biểu, mái bạt dựng trên vỉa hè trước cửa hàng của mình
Bàn ghế, xe cộ lấn chiếm cũng bị yêu cầu dời đi. Một vài trường hợp chần chừ hoặc chống đối, lực lượng chức năng sẽ can thiệp để cưỡng chế, tháo gỡ.
Các hộ buôn bán cuống cuồng thu dọn hàng quán khi thấy các lực lượng chức năng
Đoàn công tác cũng trực tiếp liên hệ với lãnh đạo UBND phường sở tại để yêu cầu chấn chỉnh những hành vi còn tồn tại, phương hướng khắc phục...
một số vật dùng dù nhỏ như cầu xe máy cũng được nhắc nhở thu gọn để lấy lại vỉa vè cho người đi bộ
Các lực lượng chức năng đã tiến hành thu hồi tại chỗ các vật dụng và biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè.
Theo ông Phạm Tuấn Long, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, quận đã triển khai các đợt ra quân lập lại trật tự văn minh vỉa hè từ năm 2015; việc công an quận nhắc nhở, xử phạt chiều 27/2 tại một số địa bàn là "hoạt động thường xuyên.
Nhiều hộ kinh doanh dù đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở nhiều lần song vẫn cố tình bày bán các mặt hàng ở vị trí sai quy định. CSTT yêu cầu các chủ hộ này phải tháo dỡ, trả lại vẻ phong quang cho đường phố.


Người dân phải tự tháo dỡ mái che, hàng hóa, dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.
một cửa hàng ở phố Chả Cá vi phạm đã bị lập biên bản xử phạt ngày hôm qua 27/2 nhưng vẫn tái phạm đã bị đơn vị chức năng lập biên bản tiếp lần hai .
Hầu hết các hộ buôn bán đều không tự giác chấp hành mà phải đợi đến khi các đơn vị chức năng đến cưỡng chế hoặc "thu dọn hộ" .
 


Theo lãnh đạo đội trật tự công an quận Hoàn Kiếm, trong buổi chiều 27/2, hàng chục trường hợp có hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đã bị lập biên bản xử lý hành chính, mức phạt từ 2,5 đến 3 triệu đồng.
Những đợt ra quân đảm bảo trật tự đô thị của đơn vị và các lực lượng chức năng đều nằm trong kế hoạch có sẵn, từ trước, thể hiện sự chủ động, quyết tâm xây dựng các tuyến phố văn minh đô thị kiểu mẫu của thành phố.

Minh Khánh - Linh Chi

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ