• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hồ Tuyền Lâm – điểm đến lý tưởng tại Đà Lạt

15/05/2016 14:45

(Cinet) – Chỉ cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5 km, Hồ Tuyền Lâm là một trong những điểm đến lý tưởng nhất tại Đà Lạt dù vào thời điểm nào trong năm.

Vẻ đẹp thơ mộng, tĩnh lặng tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

(Cinet) – Chỉ cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5 km, Hồ Tuyền Lâm là một trong những điểm đến lý tưởng nhất tại Đà Lạt dù vào thời điểm nào trong năm.

Hồ Tuyền Lâm là một hồ nước ngọt lớn, nằm ở độ cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển. Trước đây, nơi này là một thung lũng hoang vu, ít người lai vãng. Sau đó được cải tại thành một điểm nghỉ mát lý tưởng ở vùng cao. Hồ được tạo thanh bởi dòng suối Tía và được bao bọc giữa một rừng thông ba lá đẹp mê hoặc. Ngay bên bờ hồ, trên đỉnh núi Phượng Hoàng là Thiền viện Trúc Lâm. Nếu đứng từ đỉnh núi này, du khách có thể cảm nhận được sức hút kỳ diệu của bức tranh do con người và thiên nhiên kết hợp tạo nên.

Hồ là 1 trong 47 khu du lịch trọng điểm, có tiềm năng trở thành Khu du lịch quốc gia theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp, các hoạt động vui chơi giải trí tại khu dịch này cũng đa dạng và hấp dẫn với các hoạt động thể thao, leo núi, chèo thuyền, câu cá, thám hiểm rừng sâu…

Với những du khách đã từng đến đây nhiều lần thì dịch vụ lý tưởng là du ngoạn cả ngày trên hồ, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và sự tĩnh lặng của không gian mênh mang. Hoặc có thể ở trên bờ tìm hiểu văn hóa của các dân tộc tiểu số Tây Nguyên qua các hoạt động lễ hội cồng chiêng, tham gia đốt lửa trại, tìm hiểu về những tác phẩm điêu khắc gỗ và thư giãn tại những ngôi nhà sàn. Khi đói bụng có thể thưởng thức đặc sản với cơm lam, rượu cần, thịt nướng…

Đối với những người tới đây lần đầu thì hoạt động thám hiểm rừng và leo núi thường là ưu tiên hàng đầu. Những hoạt động này hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nhiệm bất ngờ, thú vị. Hiện nay, trong khu vực rừng có khá nhiều động vật hoang dã như khỉ mặt đỏ, nai và các loài chim sinh sống.

Những hoạt động thể thao như bóng chuyền trên cát, chèo thuyền, câu cá…lại được những du khách yêu thích thể thao lựa chọn. Đặc sắc nhất và được nhiều du khách lựa chọn là trải nghiệm  cưỡi voi, cưỡi ngựa.

Hồ Tuyền Lâm được tạo nên từ con suối Tía và được bao bọc bởi rừng thông ba lá đẹp mê hoặc



Hầu hết các du khách khi đã đến khu du lịch Hồ Tuyền Lâm sẽ dành thời gian thăm quan, chiêm bái Thiền Viện Trúc Lâm. Thiên Viện Trúc Lâm là một công trình kiến trúc đẹp, được xây dựng trong khuôn viên rộng với cảnh quan hài hòa.

Một cảnh quan đẹp nữa tại khu du lịch này phải nhắc đến đó là Đập ngăn nước. Vào năm 1982, để đảm bảo có nước tưới đủ cho mấy trăm ha lúa của huyện Đức Trọng, Nhà nước đã cho xây dựng đập ngăn nước này. Năm 1987, năm năm sau đó, đập hoàn thành và trở thành một trong những điểm thăm quan nằm trong khuôn viên khu du lịch.

Đến với Hồ Tuyền Lâm vào bất kỳ thời điểm này trong ngày và mùa nào trong năm, du khách cũng cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ, tĩnh lặng đến mênh mang. Buổi sớm, hồ phủ đầy sương trắng, tĩnh lặng đến độ có thể nghe tiếng chim hót vọng xuống từ đỉnh núi Phượng Hoàng. Buổi trưa, ánh nắng rọi chiếu xuống mặt hồ tạo nên một mặt phẳng lấp lánh ánh thủy tinh. Chiều tối, hồ chuyển dần sang màu xanh thẫm rồi đen óng ánh kỳ ảo..

Hiện, khu du lịch hồ Tuyền Lâm đang được xem xét để điều chỉnh quy hoạch nhằm phát triển du lịch của tỉnh. Thời gian sắp tới, khu du lịch có thể mở rộng và phát triển thêm nhiều dịch vụ du lịch. Dẫu vậy, chỉ với những gì hiện đang có, khu du lịch Hồ Tuyền Lâm đã là một trong những điểm đến hấp dẫn và lý tưởng nhất tại Đà Lạt.

Thiền Viên Trúc Lâm nằm trên đỉnh núi Phương Hoàng. Từ đây có thể nhìn xuống toàn cảnh hồ Tuyền Lâm



(Ảnh nguồn internet)

NLH







 

NỔI BẬT TRANG CHỦ