• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoa hậu Dương Thùy Linh: “Người ta nói tôi bị não rơi xuống dưới“

Giải trí 27/06/2018 20:49

(Tổ Quốc) – Trở về từ cuộc thi “Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018”, Dương Thùy Linh nhận lời tố cáo sử dụng clip không xin phép và những ý kiến cho rằng cuộc thi của cô tham gia giống “ao làng”.

Cuộc thi không minh bạch, không có cửa cho Việt Nam chiến thắng

+ “Vương miện” là điều chị không ngờ tới khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018, vậy chị đã chuẩn bị cho mình những gì sau khi dành ngôi vị hoa hậu?

- Tôi vẫn chưa có kế hoạch tiếp theo. Tôi cũng chưa cảm nhận rõ sự khác biệt khi mình là hoa hậu thì cuộc sống sẽ thay đổi thế nào, thú thực là mấy hôm nay tôi vẫn ở trong nhà.

Khi đi thi, tôi chỉ mong mình được vào top đã là may mắn, còn việc đăng quang hoa hậu là điều tôi vô cùng bất ngờ, điều mà tôi không dám nghĩ đến khi đi thi. Tôi là người “ủ mưu” rất kém (cười).

Hiện tại, tôi chỉ mong mình sẽ được tham gia nhiều hoạt động xã hội và hy vọng tiếng nói sẽ lan tỏa hơn trong cộng đồng.

 Dương Thùy Linh

+ Cuộc thi chị tham gia còn khá xa lạ với nhiều người, vậy nên đã có số ý kiến cho rằng, cuộc thi này chỉ mang tính chất “ao làng”, chị có điều gì muốn nói?

- Chúng ta phải đi thực tế thì mới thấy rõ. Tôi là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhưng hành trang tôi mang theo chỉ có duy nhất một chiếc vali, người đồng hành cùng tôi lại chính là mẹ mình. Trong khi đó, các thí sinh khác họ đã mang theo bốn đến năm chiếc vali, còn có giám đốc quốc gia đi cùng. Các thí sinh đến từ mọi châu Lục, hơn nữ họ đều có những giải thưởng cao quý trước đó.

Dương Thùy Linh đăng quang hoa hậu ở độ tuổi 35

Đúng là cuộc thi còn khá mới. Tuy nhiên, chúng ta hãy nhìn vào kết quả sau đó hãy đánh giá. Có nhiều cuộc thi diễn ra hoành tránh nhưng đó chỉ là bề nổi, quan trọng là cuộc thi đó có chất lượng thế nào.

Có lẽ, mọi người đã quen với nhiều cuộc thi xa hoa, lộng lẫy nên việc so sánh sẽ là không tránh khỏi. Thế nhưng mọi người cho rằng cuộc thi này kém chất lượng thì phải chăng mọi người đang phủ nhận cho kết quả của Việt Nam, phải chăng chúng ta không tự tin ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

Cuộc thi diễn ra rất căng thẳng và phải di chuyển liên tục. Đêm chung kết, thí sinh của Nga là một diễn viên múa rất đẹp, họ còn làm nghề make up (trang điểm) nhưng vì quá run và lo lắng khiến bạn ấy không thể tự tin để người Singapore trang điểm cho họ mà phải nhờ ê kíp của Việt Nam.

Chúng ta hãy nhìn lại, thời gian đầu của các cuộc thi đâu có được hoành tráng như bây giờ. Tuy nhiên, kết quả vẫn chính xác và công tâm nhất.

Tôi không hiểu định nghĩa “ao làng” của mỗi người là thế nào. Tôi nghĩ, ao làng là số lượng không nhiều và chủ yếu là một quốc tịch, cộng đồng nhỏ thi với nhau. Nhưng thí sinh của cuộc thi tôi tham gia không phải là những người “vô danh tiểu tốt”. Ao làng là những người trong làng, trong xã thi với nhau.

Tôi xin khẳng định, có thể cuộc thi chưa giàu nhưng nếu không minh bạch thì Việt Nam chắc chắn sẽ không có cửa chiến thắng.

Có người chỉ mong mình sẩy chân để dìm mình xuống

+ Vừa đăng quang xong, chị đã vướng phải lời tố từ nhà quay phim Lê Thế Thắng việc lấy video của anh sử dụng cho đoạn video giới thiệu gửi tới cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018 mà không xin phép, chị có điều gì muốn nói?

- Nhân đây tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến với anh Thắng. Thú thật, tôi không hề biết gì việc này cho đến khi tôi trực tiếp hỏi người làm clip cho mình.

  tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến với anh Thắng

Tôi đã chuẩn bị cuộc thi trong gấp gáp và rất tin tưởng người làm clip cho mình nên đã quá sơ xuất khi không kiểm tra kỹ lưỡng mọi khâu. Có thể, do tôi giục vội nên người làm clip của tôi đã stress theo và cũng sơ xuất để dẫn đến sự việc đáng tiếc này. Tuy nhiên, trách nhiệm cuối cùng thuộc về mình, do tôi thiếu hiểu biết.

Tôi không chỉ làm tổn thương anh Thắng mà còn khiến anh em cộng đồng làm content cảm thấy bị tổn thương theo.

Cũng nhân câu chuyện này của mình, tôi cũng muốn nâng cao việc bản quyền. Tôi nghĩ không chỉ mình tôi thiếu hiểu biết mà còn nhiều người khác cũng chưa nắm rõ việc bản quyền. Tôi hy vọng sự việc của mình sẽ rút ra nhiều bài học cho những người khác.

Tôi đồng ý việc bảo vệ bản quyền tác phẩm của mình. Nếu mình không biết bảo vệ nghệ sĩ thì sự sáng tạo của nghệ thuật và kém đi rất nhiều.

+ Vậy từ khi sự việc xảy ra, chị đã gặp anh Thắng để cùng ngồi nói chuyện?

- Tôi có hẹn anh Thắng gặp nhau để nói lời xin lỗi trực tiếp, cũng như muốn bày tỏ sự nghiêm túc của mình. Tuy nhiên, anh Thắng đang rất bận không có thời gian gặp gỡ.

Tôi rất trân trọng anh, vì anh là người rất hiểu biết và chúng tôi đã tìm được tiếng nói chung để giải quyết vui vẻ sự việc này.

+ Khi những lời tố cáo cũng như những lời bình luận từ cộng đồng mạng, cảm xúc của chị khi đó thế nào?

- Tôi sốc vì tâm lý của tôi khá yếu, thêm vào đó là thời gian diễn ra cuộc thi tôi chỉ được ngủ rất ít. Khi đọc những lời bình luận miệt thị mình từ những người không biết mình là ai, tôi đã rất sợ hãi và không biết mình phải làm gì.

Ngay sau khi biết chuyện, tôi đã tìm cách liên lạc với anh Thắng nhưng không được. Tôi rất sợ anh nghĩ mình đang cố tình im lặng và sợ mọi người thắc mắc nên tôi đã công khai lời xin lỗi trên mạng xã hội.

Sau chuyện này, tôi đã rút ra cho mình rất nhiều bài học. Tôi đã thất vọng sau khi đọc những lời bình luận vì có những người hai mặt. Từ chuyện này, tôi hiểu ai là người tử tế với mình, ai là người chỉ chờ mình sẩy chân ra để dìm mình xuống.

Trong các ý kiến bình luận đó, tôi thấy phần lớn mọi người định kiến về các hoa hậu, thậm chí họ cho rằng tôi bị “não rơi xuống dưới”, thật ra tôi chả rơi cái gì cả. Còn có một số người định kiến hoa hậu thì không có trí tuệ, không biết tôn trọng người khác hay cho rằng “từ tên trời rơi xuống”…. (cười).

+ Gia đình chị đã bên chị những ngày “giông bão” thế nào?

- Bố tôi đã nói với tôi rằng: “Mình càng thành công sẽ có thêm nhiều thử thách và thử thách này xem mình có vượt qua. Mỗi một lần thế này mình phải thêm vững vàng, coi đây là bài học”. Hay ông xã đã động viên tôi rất nhiều, anh đã khuyên tôi nên thẳng thắn liên hệ với anh Thắng để bày tỏ sự chân thành. May mắn anh Thắng là người tốt và hiểu chuyện./.

+ Xin chân thành cảm ơn Hoa hậu Dương Thùy Linh!

Ảnh: NVCC

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ