• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoa hậu Ngọc Hân: Không đo bạn trai bằng tài khoản có mấy số 0

Văn hoá 11/02/2018 10:07

(Tổ Quốc) - Không “xe xua” hàng hiệu, không khoe nhà, khoe xe, không scandal… Hoa hậu Ngọc Hân lặng lẽ làm công việc của mình- một nhà thiết kế thời trang. Lặng lẽ nhưng không mờ nhạt, Ngọc Hân đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng như một biểu tượng đẹp của danh hiệu Hoa hậu: âm thầm làm việc và cống hiến cho xã hội.

Năm 2017 là một năm “rực rỡ” của Ngọc Hân- như lời cô chia sẻ. Hai bộ sưu tập áo dài của Ngọc Hân đã được trình diễn trong chương trình đối thoại với các CEO cấp cao- trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị cấp cao APEC; trình diễn ở trụ sở UNESCO tại Paris trong chương trình giới thiệu vẻ đẹp huyền ảo của Việt Nam, biểu diễn ở Tòa thị chính Pháp… Ngọc Hân tự tin thừa nhận, với một nhà thiết kế trẻ, đây là những thành công hiếm có và chính sự lao động nghiêm túc, say mê cũng như cách sống của mình đem lại thành quả đó.

Hoa hậu Ngọc Hân nổi tiếng với những hoạt động thiện nguyện và niềm say mê áo dài

+ Chúc mừng những thành công của Ngọc Hân trong năm qua. Với một nhà thiết kế trẻ, Hân nghĩ đó là mọi người ưu đãi mình?

- Không thể không thừa nhận, khi mình là một hoa hậu thì có nhiều cơ hội để phát triển công việc hơn. Nhưng quan trọng là có đam mê và cố gắng. Hân biết tận dụng ưu thế và điểm mạnh của mình để phát triển.

Nhiều khi mọi người nhìn lịch làm việc của Hân sẽ thấy choáng và bảo phải sống chậm lại, phải có những khoảng lặng để nghỉ ngơi. Nhưng mọi người không biết, Hân tìm cân bằng giữa công việc và những chuyến đi, những cuộc từ thiện để có những khoảng thở. Có thể mọi người thấy Hân đi liên tục nhưng không phải việc nào cũng giống nhau. Khi thì đi diễn, khi thì thiết kế, có thể đi từ thiện… Hân đi từ thiện chính là nghỉ ngơi sau vất vả, căng thẳng của công việc.

+ Vì sao một Hoa hậu lại không chọn cách nghỉ ngơi khác, phổ biến hơn như đến những vùng như thiên đường nghỉ dưỡng mà lại chọn cách “nghỉ ngơi” kỳ lạ như đến vùng sâu, vùng xa để làm từ thiện như vậy?

- Hân cũng từng thử đi nghỉ dưỡng hoàn toàn, kiểu như ngày ngày chỉ đi ra đi vào ngắm biển nhưng cảm thấy bứt rứt lắm, không đúng với con người hiện tại của Hân. Đương nhiên đi nghỉ vẫn làm việc được qua điện thoại, email, nhưng không vận động là thấy buồn chán.

Trước đây Hân thường đi đến vùng sâu vùng xa, tham gia các chương trình từ thiện đa dạng: giúp đỡ người già, trẻ em, người nghèo, hoặc theo chủ đề về môi trường. Nhưng gần đây, Hân làm đại sứ chương trình Tủ sách nhân ái. Đây là chương trình thiện nguyện do các nhà hảo tâm tư nhân họ đứng ra góp tủ sách cho các em nhỏ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, những nơi vùng sâu, vùng xa, nơi các em thiếu thốn cơ sở vật chất, thiếu đầu sách hay, thông qua đó hướng trẻ em đến việc đọc sách… Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa. Bản thân là người ham đọc sách từ nhỏ, lại ở thành phố, gia đình có điều kiện cho Hân tiếp cận những quyển sách hay từ sớm. Hân nghĩ, để mình có sự thành công hay tri thức như bây giờ thì không thể thiếu sự đóng góp của việc đọc sách. Cho nên Hân thấy, đầu tư cho con trẻ vào việc đọc sách là việc rất ý nghĩa và hiện tại Hân đang tập trung cho dự án này đồng thời mong muốn kéo thêm được nhiều người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, có niềm đam mê về đọc sách cùng tham gia.

Trẻ em được đọc sách từ nhỏ sẽ có tri thức, Hân luôn muốn tủ sách cung cấp những cuốn sách giàu nhân văn, hướng trẻ nhỏ đến việc sống yêu thương, đối xử nhân ái giữa con người với con người. Trẻ nhỏ trước tiên phải được dạy trở thành người tốt đã. Vì vậy, tủ sách luôn hướng đến những cuốn sách giáo dục hình thành nhân cách con người. Trên facebook của Hân có làm ra 1 album riêng là Tủ sách của Hân, trong đó, mỗi tuần Hân sẽ bài viết phê bình 1 cuốn sách để giới thiệu đến độc giả, các em nhỏ. Mong muốn qua bài viết của mình, mọi người sẽ thích đọc cuốn sách đó. Đấy là đóng góp công sức rất bé nhỏ mà Hân muốn truyền cảm hứng đọc sách cho mọi người.

Hoa hậu Ngọc Hân: cố gắng mỗi ngày đạt được niềm vui trọn vẹn nhất.

+ Hân có bao giờ đặt mốc để đặt ra mục tiêu phải đạt được?

- Không bao giờ. Với Hân, cuộc sống luôn là một ẩn số, tương lai ngày mai như thế nào không ai biết trước được. Mặc dù vậy, Hân luôn là người tích cực lạc quan. Với Hân, mỗi ngày ngủ dậy, thấy mình còn sống, còn khỏe mạnh thì sẽ cố gắng để ngày đó mình đạt được niềm vui trọn vẹn nhất.

Không phải Hân không đặt mục tiêu lớn, dài hạn nhưng chỉ là tương đối. Không quá mức bon chen để mình phải đạt được cái này, cái kia, thậm chí là chà đạp lên người khác. Hân luôn cố gắng hết mình, và nhận thấy, khi mình cố gắng và không bao giờ đòi hỏi đạt được điều gì thì cái mình đạt được còn ngoài mong đợi.

Tất cả các thành tích của năm qua mà Hân đạt được không phải Hân đặt ra nhưng mọi thứ lại đến một cách tự nhiên, đó là thành quả của quá trình mình đã cố gắng rất nhiều. Mọi người thấy mình cố gắng, đam mê và mọi người có thiện ý mời mình thôi.

+ Hân nghĩ sao khi xã hội vẫn luôn đặt vấn đề rằng, phía sau các người đẹp là các đại gia? Với Ngọc Hân thì sao?

- Hầu hết mọi người nhìn cách Hân làm việc sẽ hiểu chẳng có đại gia nào chống lưng cho Hân cả. Hân làm việc như 1 nhà thiết kế bình thường, một người bình thường. Nếu ai hay đi chợ Hôm (Hà Nội) sẽ thường gặp Hân hay lượn lờ ở đó, cũng lựa chọn từng món đồ nhỏ, cũng mặc cả từng đồng như bao người khác. Các chợ vải nổi tiếng khác cũng nhẵn mặt Hân.

Còn với các người đẹp cặp kè đại gia, với Hân, đó cũng là chuyện bình thường và không phán xét. Mỗi người có một cách sống, họ có cách sống của họ, họ là bông hoa mang màu sắc khác. Chứ không phải bông hoa nào cũng giống bông hoa nào và họ cũng là những bông hoa tô điểm cho đời. Chứ bây giờ, bông hoa nào cũng nhoi nhoi lên làm việc như Hân thì rõ ràng những đại gia chỉ yêu cầu người vợ xinh đẹp, nhẹ nhàng chăm chồng con, chăm sóc gia đình nhà cửa thì kiếm đâu ra. Xã hội là muôn màu, trong một rừng hoa, có muôn màu sắc, muôn vẻ. Chỉ cần sống tốt, không chạm đến ai, không vi phạm pháp luật là tốt rồi. Hân không khắt khe, không phán xét việc của người khác, mình có phải họ đâu mà hiểu, chỉ cần làm tốt công việc của mình.

Bản thân Hân luôn muốn mối quan hệ của mọi người tốt đẹp lên, còn không làm được thì cũng đừng làm nó xấu đi bằng lời này lời kia.

Hoa hậu Ngọc Hân: Không đo bạn trai bằng tài khoản có mấy số 0

+ Được biết hiện Ngọc Hân vẫn sống với bố mẹ. Hân có bị giục lấy chồng không? Tiêu chuẩn về người bạn trai của Hân như thế nào?

- Bố mẹ Hân hiểu và tôn trọng những sở thích của con cái, không bao giờ áp đặt. Ví dụ như gia đình Hân không ai theo nghệ thuật nhưng thấy Hân thích vẽ thì cho đi học, cho chọn nghề mình thích. Bố mẹ Hân quan niệm, chỉ cần con hạnh phúc thì cứ lựa chọn. Bố mẹ chỉ trao cho mình kỹ năng sống. Từ nhỏ đã như vậy nên Hân là người tự lực trong công việc, tự chủ trong cuộc sống.

Cho đến bây giờ, tương đối có sự trưởng thành, va vấp, Hân càng nhận thấy khó tìm được người đem lại cho mình cảm xúc. Vì vậy, Hân không đặt tiêu chuẩn gì, cứ để mọi thứ tự nhiên. Trong tình yêu, quan trọng nhất là cảm xúc. Yêu một ai đó, mình phải đặt ra rằng, nếu như bỏ qua tất cả mọi cái phù phiếm bên ngoài như ngoại hình, vật chất, thì mình có thật sự vui khi ở bên người đó hay không, sâu thẳm trong mình có cùng người ta trải qua những điều va vấp trong cuộc sống hay không. Không phải là cùng nhau trải qua sóng gió lớn lao gì đâu, hãy chỉ từ những điều nhỏ nhặt, như vượt qua va chạm để sống chung thì có thể bao dung, gắn bó hay không? Chứ không phải anh cao một mét bao nhiêu, đẹp trai hay không, tài khoản có mấy số 0 rồi…. Bởi những người như thế, Hân dễ dàng để gặp và gặp hàng ngày luôn.

Mình có đủ trải nghiệm rồi, lớn rồi, biết đâu là chân giá trị, dù người ta có thế nào cũng đem lại cảm xúc để mình phấn đấu, tự hoàn thiện, để hòa hợp nhau, thích nghi với nhau.

Hân không phô bày chuyện tiền bạc, riêng tư tình cảm, nhưng không có nghĩa mình không yêu ai. Hân biết mỗi người một quan điểm, ai cũng có quyền của mình, có những cô gái thích khoe mình hạnh phúc hay đau khổ sau mỗi cuộc tình. Nhưng Hân đã qua thời có cảm giác thích khoe khoang hạnh phúc của mình.

+ Câu hỏi cuối, vì sao Hân chọn con đường trở thành nhà thiết kế áo dài?

- Bắt đầu từ việc Hân thích mặc áo dài, ai cũng khen Hân mặc áo dài là đẹp nhất. Bản thân Hân là người hay đi ra nước ngoài, thường xuyên mặc áo dài, Hân thấy bạn bè quốc tế rất thích áo dài Việt Nam. Khi ra nước ngoài, Hân tìm hiểu hoa văn của các nước đó, cái nào đẹp, Hân lại đưa vào thiết kế áo dài của mình. Khi có cơ hội, Hân lại giới thiệu bộ áo dài mang hình ảnh đất nước ấy. Và nhận được nhiều tình cảm của bạn bè nước đó. Hân thấy đó là kênh để kết nối, giới thiệu văn hóa của mình qua thời trang, qua văn hóa. Đó cũng là bước tiến theo chiều sâu hơn nữa, trách nhiệm của một Hoa hậu với cộng đồng. Ứng với câu nói của Hân ở phần thi ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010, sứ mệnh của Hoa hậu là chung tay với cộng đồng làm những việc thật có ích cho cộng đồng, cho xã hội, cho đất nước ngày một tốt đẹp hơn.

Câu nói này rất to lớn, rất bao hàm và sau này Hân thấy mình làm bao nhiêu cũng không đủ, có lẽ làm cả đời không đủ. Những việc Hân đã làm khiến Hân thấy vui vì mình đã đi đúng con đường, đúng khả năng, góp phần làm đầy thêm ý nghĩa của câu nói ấy.

+Xin cảm ơn Ngọc Hân!

Hoàng Nguyên (thực hiện)

Hoàng Nguyên

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ