• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoa hậu Việt Nam 2002 – Mai Phương: Tôi không thuộc về showbiz

Giải trí 21/08/2018 07:06

(Tổ Quốc) – Hoa hậu Việt Nam – Mai Phương chia sẻ với truyền thông, tính cách của cô từ thời điểm đăng quang đến giờ vẫn vậy, hồn nhiên, vô tư đến mức một Hoa hậu khác gặp lại phải “lên tiếng”. Cô cũng thừa nhận mình không thuộc về showbiz ồn ào.

Nhờ danh hiệu Hoa hậu mà đổi đời

+ Chị được xem là Hoa hậu có nhiều cái “đầu tiên” khi sở hữu khá nhiều giải thưởng danh giá, nhìn lại chặng đường đã qua chị có thấy mình may mắn?

- Đúng vậy, tôi sở hữu khá nhiều giải thưởng như: Là người đầu tiên của Hoa hậu Việt Nam khi trước đó cuộc thi có tên là “Hoa hậu báo Tiền Phong”, người đầu tiên của Hoa hậu thế kỷ 21, người đầu tiên tham gia Miss World, là Hoa hậu thứ 8 của Hoa hậu do báo Tiền Phong tổ chức...nhìn lại tôi thấy mình rất may mắn. Mọi thứ đến với tôi trong cuộc đời đều rất bất ngờ và tình cờ. 

 Hoa hậu Việt Nam 2002 - Mai Phương

+ Phải chăng vì sở hữu rất nhiều giải thưởng nên khiến chị “áp lực” và chạy trốn khỏi showbiz?

- Không phải đâu bạn ạ. Tôi đăng quang Hoa hậu Việt Năm 2002, lúc đó tôi mới 17 tuổi và còn đang đi học những năm cuối phổ thông. Tốt nghiệp cấp ba xong tôi có được học bổng và sang Anh du học. Trở về Việt Nam, tôi làm trong ngành hải quan, công việc khá bận rộn mà tôi lại là người luôn bị cuốn vào công việc. Tiếp theo đó, lập gia đình và sinh hai con gần nhau. Vậy nên mọi thứ đã chiếm hết tất cả thời gian của mình.

+ Sau một khoảng thời gian dài dành cho công việc và gia đình chị có cảm thấy nuối tiếc khi không hoạt động showbiz, cũng không là một trong những Hoa hậu đình đám?

- Có lẽ do tính cách của tôi không hợp với môi trường showbiz. Nếu một người yêu thích nghệ thuật thì họ sẽ luôn tìm cách và sắp xếp để tham gia nhưng tôi lại là người khá trầm lắng. Tôi thuộc con người của công việc viên chức nhà nước và gia đình hơn (cười).

+ Vì quyết định dành cho gia đình nên dường như mọi thông tin về chị đều là một ẩn số?

- Tôi không bí ẩn đâu. Tôi vẫn sống và làm việc hàng ngày tại Hải Phòng, hàng ngày đến cơ quan và sau đó trở về cùng chồng con. Có thể công việc của tôi không liên quan đến ngành giải trí nên mọi người không biết quá nhiều về tôi.

+ Chị nghĩ sao khi người ta nói chị không có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội sau khi dành vương miện?

- Tôi vẫn có những chuyến đi thiện nguyện cùng với các nhà tài trợ hay những người bạn thân của mình. Chúng tôi thường xuyên có những chuyến đi, thăm và quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng chỉ là không chia sẻ trên truyền thông mà thôi.

+ Với nhiều cô gái thì tìm đến cuộc thi với mong muốn thay đổi số phận, còn với chị dường như chỉ là cuộc dạo chơi?

- Lúc tham dự tôi chỉ nghĩ, cuộc thì là một sân chơi để mình được trải nghiệm tuổi thanh xuân của mình. Tôi đi thi không hề có sự áp lực nào cho bản thân, mà trong suy nghĩ chỉ luôn hướng về phía trước và cố gắng làm tốt mọi thứ.

Khủng hoảng sau khi có được vương miện Hoa hậu

+ Danh hiệu giúp nhiều cô có cuộc sống sang trang, còn chị thì sao?

- Có chứ. Tôi đã đổi đời khi có được chiếc vương miện Hoa hậu, điều đầu tiên cảm nhận rõ nhất đó chính là mình được nhiều người biết hơn, mình đã nổi tiếng (cười).

+ Chiếc vương miện sẽ là rất “nặng” đối với một cô gái 17 tuổi, vậy chị có gặp những khủng hoảng khi đó?

- Có giai đoạn khủng hoảng vì vốn dĩ tôi chưa từng quen với việc mình là người nổi tiếng, mình sẽ làm những gì tiếp theo…..Nhưng tôi nhanh chóng bình tĩnh lại để sắp xếp lại mọi việc. May mắn tôi có gia đình, bố mẹ bên cạnh và đồng hành cùng mình trong cuộc sống.

Tôi luôn lắng nghe mọi lời khuyên góp ý dành cho mình và sau đó sẽ đưa ra lựa chọn cuối cùng.

+ Việt Nam giờ có nhiều cuộc thi nhan sắc, chính vì thế giá trị danh hiệu của Hoa hậu cũng bị giảm xuống, chị nhận xét thế nào về điều này?

- Cuộc thi là sân chơi cho các bạn trẻ, điều này sẽ là tốt. Nhưng tôi mong những cuộc thi đó cần có ban tổ chức uy tín, kinh nghiệm thì sẽ chọn được hoa hậu có “hương và sắc”.

Thú thật, tôi cũng không theo dõi để đánh giá từng cuộc thi. Tôi chỉ tìm hiểu cuộc thi đã nâng bước mình lên đó là Hoa hậu Việt Nam.

+ Chị đánh giá sao về các thí sinh những năm về sau của Hoa hậu Việt Nam?

- Các em ngày càng đẹp, có kiến thức và thông minh. Tôi được biết, có những em còn biết khá nhiều thứ tiếng khác nhau.

Nguyễn Thị Huyền nói tại sao tôi không thay đổi

+ Mọi người nhận xét, chị từ lúc đi thi đến giờ tính cách vẫn vậy, vẫn hồn nhiên trước sự thay đổi của cuộc sống?

- Tôi vẫn thế đấy. Huyền (Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền - PV) vừa gặp lại tôi đã nói: “Bà! sao tính bà bao năm vẫn thế, vẫn không thay đổi.” 

Nói vậy thôi, giờ tôi làm bà mẹ hai con thì cũng phải suy nghĩ khá nhiều, phải khác hồi còn là con gái chứ nhỉ. Khi có việc gì đó, tôi vẫn ngồi lại để suy nghĩ, phân tích cái nào hại, cái nào thiệt….Nói chung, tôi luôn phải cân bằng và dung hoà mọi thứ trong cuộc sống.

+ Khi là Hoa hậu thì chị có được “yêu chiều” trong gia đình?

-Tôi rất hạnh phúc khi được các chị dâu bên nhà chồng chiều mình, có lẽ tôi cũng là dâu út nên được chiều chăng.

Còn trong công việc, tôi cũng làm trong nhà nước nên mọi thứ đều công bằng và không có sự thiên vị vì mình là Hoa hậu.

+ Còn chồng thì sao, lấy được một cô Hoa hậu sinh đẹp, giỏi giang chắc hẳn anh phải chăm sóc chị nhiều lắm?

-Ông xã tôi sinh năm 1978, hơn tôi bảy tuổi và anh là người khá bận rộn với công việc. Có lẽ, tôi chiều chồng hơn là việc anh chiều mình. Tôi thường thay anh gánh vác việc gia đình, đối nội, đối ngoại…

+ Chị có nghĩ như vậy mình sẽ bị thua thiệt?

- Tôi chấp nhận vì đó là cuộc sống do mình lựa chọn. Nói chung, khi mình biết sắp xếp làm sao cho khoa học thì mọi chuyện sẽ rất nhẹ nhàng./.

+ Xin chân thành cảm ơn chị về những chia sẻ!

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ