• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Họa sĩ Lê Thiết Cương và nhà điêu khắc Đinh Công Đạt cùng “múa đôi” trong “Duo Design”

08/05/2017 10:57

(Cinet) - Họa sĩ Lê Thiết Cương và nhà điêu khắc Đinh Công Đạt cùng “múa đôi” trong triển lãm mang tên “Duo Design” khai mạc vào sáng ngày 10/5 tại Hà Nội.

(Cinet) - Họa sĩ Lê Thiết Cương và nhà điêu khắc Đinh Công Đạt cùng “múa đôi” trong triển lãm mang tên “Duo Design” khai mạc vào sáng ngày 10/5 tại Hà Nội.

Triển lãm “Duo Design” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 10/5 tới. (Ảnh: hanoigrapvine)



Tại triển lãm lần này, không có tranh của Lê Thiết Cương hay điêu khắc của Đinh Công Đạt, mà là những tác phẩm design của hai nghệ sĩ thiết kế cho những không gian nội thất.



Tác phẩm design của Lê Thiết Cương trưng bày trong triển lãm gồm: ghế sắt (trích trong bộ sưu tập 49 chiếc ghế sắt sơn màu anh thực hiện năm 2001); bộ bình sơn mài trên gốm (trong đó có chiếc bình Hạt Gạo được giải thưởng Good Design Award - Asean Design Selection năm 2003); bộ bình gốm vẽ tay;...



Tác phẩm design của Đinh Công Đạt phát triển trên cảm hứng về nghề thủ công và đồ thiết kế truyền thống, với các tác phẩm: ghế sắt rèn chạm hoa văn, bàn và đôn làm từ thớt gỗ vẽ sơn mài, bàn từ mâm cổ và thớt làm sơn mài kết hợp với chân đồng, hộp và tráp chế tác sơn mài,…



Nếu tác phẩm design của Lê Thiết Cương thống nhất trong ngôn ngữ tối giản, với hình thức triệt để “kiệm lời”. Thì tác phẩm của Đinh Công Đạt lại hớn hở ồn ào. Một người biểu cảm bằng sự lạnh lùng, người kia rối rít thân thuộc. Họ như màu đen đặt cạnh màu trắng, một phía bớt đi hết sức, một bên đắp vào lấy được. Đối thoại của sự khác biệt ấy là một cuộc “Múa đôi” thích thú, mà họ luồn lách và nâng đỡ để làm “nổi vị” của người bạn “Duo” với mình.



Triển lãm “Duo Design” mở cửa phục vụ khách tới tham quan, thưởng lãm trong thời gian từ 10 - 13/5 tại  Press Club (59A Lý Thái Tổ - Hà Nội).



AV (t/h)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ