• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​"Hoàng Hậu Frédégonde" bừng sáng trên sân khấu Nhà hát Nhạc Vũ kịch TP Hồ Chí Minh

21/10/2017 10:56

(Cinet) – Tối 20/10, sau hơn 120 năm kể từ lần công diễn đầu tiên tại Paris, vở nhạc kịch "Hoàng Hậu Frédégonde" của nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Camille Saint-Saëns (Pháp) đã lần đầu tiên được công diễn trên sân khấu Nhà hát Nhạc Vũ kịch TP Hồ Chí Minh.

(Cinet) – Tối 20/10, sau hơn 120 năm kể từ lần công diễn đầu tiên tại Paris, vở nhạc kịch "Hoàng Hậu Frédégonde" của nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Camille Saint-Saëns (Pháp) đã lần đầu tiên được công diễn trên sân khấu Nhà hát Nhạc Vũ kịch TP Hồ Chí Minh.



Vở opera là câu chuyện có thật diễn ra trong lịch sử nước Pháp vào thời trung cổ. Câu chuyện bắt đầu bằng cuộc tranh quyền giữa hoàng hậu Brunhilda xứ Austrasia và hoàng hậu Frédégonde xứ Neustrie. Không chỉ là lần đầu tiên được công diễn lại sau hơn một thế kỷ, "Hoàng Hậu Frédégonde" còn là tác phẩm opera duy nhất của Pháp được hoàn thành tại Việt Nam. 

Hình ảnh trong vở diễn



Ông Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch TP Hồ Chí Minh cho biết "Việc phục diễn vở nhạc kịch “Hoàng hậu Frédégonde” sẽ mang đến cho khán giả cơ hội lần đầu tiên được thưởng thức tác phẩm của một trong những tác giả vĩ đại của nhân loại. Đồng thời, khán giả và nghệ sỹ Việt Nam có thể tự hào về cơ hội được biểu diễn và thưởng thức một tác phẩm lớn mà chưa một nhà hát nào trên thế giới thực hiện trong hàng trăm năm qua."  



Đây cũng là vở diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ opera quốc tế tài năng đến từ Pháp với số lượng lớn nhất từ trước đến nay gồm nhạc trưởng lừng danh Patrick Souillot, đạo diễn Caroline Blanpied, 6 ca sĩ hát solo, huấn luyện thanh nhạc và giám đốc kỹ thuật.

Hình ảnh trong vở diễn

Không làm khán giả thất vọng, đêm qua, "Hoàng Hậu Frédégonde" đã hoàn tất buổi ra mắt đầu tiên với lực lượng nghệ sĩ biểu diễn hùng hậu của cả Việt Nam và Pháp. 



Sân khấu tối giản đã chuyển mọi sự chú ý của khán giả vào giọng hát của các diễn viên chính. Với nội lực mạnh mẽ trong giọng hát và diễn xuất, 6 nghệ sĩ opera đến từ La Fabrique Opera đã thể hiện những mưu mô, giằng xé, đau đớn xoay quanh chiếc ghế đỏ vương quyền. Bên cạnh đó là diễn xuất tuyệt vời của các nghệ sĩ đến từ HBSO như Đào Mác, Võ Nguyễn Thành Tâm, Vũ Minh Trí, Lê Khánh Thy, Gregory Notebaert cùng Dàn nhạc Giao hưởng HBSO, Hợp xướng HBSO, Hợp xướng thiếu nhi Hàn Quốc tại TP HCM. Toàn bộ vở nhạc kịch 5 màn được biểu diễn bằng tiếng Pháp và có phụ đề tiếng Việt.

Các nghệ sĩ chào khán giả sau đêm diễn



Đằng sau quyền lực không có hạnh phúc mà chỉ có nỗi đau đớn vì bị phản bội và nỗi cô đơn lạnh lẽo bủa vây. Xuyên suốt vở diễn "Hoàng Hậu Frédégonde" là những căng thẳng nối tiếp dẫn đến những bùng nổ, cao trào trên sân khấu. 



Những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả phía dưới sân khấu chính là minh chứng cho những thành công của đêm diễn tối qua. Nhạc kịch "Hoàng Hậu Frédégonde" sẽ tiếp tục công diễn đêm cuối cùng vào tối nay 21/10./.



Nguyễn Tân HBSO/ Ảnh: Trần Hoàng Sơn & Phạm Việt Anh Minh


 

NỔI BẬT TRANG CHỦ