• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoảng loạn: Động đất kéo theo sóng thần cuồn cuộn ập vào bờ giữa tiếng thét kinh hoàng

Tổ Quốc Media 28/09/2018 22:52

(Tổ Quốc) - Cảnh quay gây sốc được ghi lại ở Palu, đảo Sulawesi, Indonesia ngày 28/9, những con sóng khổng lồ được nhìn thấy đang cuồn cuộn dâng lên ập vào bờ biển giữa những tiếng thét kinh hoàng.

 

Nguồn clip: Mirror 

Một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra vào hôm nay (28/9) đã làm rung chuyển đảo Sulawesi của Indonesia, kéo theo sóng thần làm nhiều nhà cửa bị sập. Hiện chưa có báo cáo về thương vong, thiệt hại do sóng thần.

Người dân địa phương kinh hoàng trước khung cảnh đáng sợ. Nguồn: Mirror.

Đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy một con sóng lớn tràn vào bãi biển và cảnh tượng người dân trên bờ hoảng hốt bỏ chạy một cách điên cuồng giữa những tiếng gào thét thất thanh.

Trận động đất 7,5 độ richter xảy ra ngoài đảo Sulawesi của Indonesia. Nguồn Mirror.

Theo thông tin trên tờ Mirror, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra hôm nay ở khu vực đảo Sulawesi với tâm chấn ở độ sâu 10km, cách thị trấn Donggala gần 60km về phía đông bắc.

Cơ quan địa chất Indonesia sau đó xác nhận, trận động đất đã kéo theo sóng thần cao hơn 2m ở Sulawesi.

Cơ quan thiên tai của Indonesia đã xác nhận một cơn sóng thần đã tấn công Palu và thành phố Donggala, quét sạch những ngôi nhà đang trên đường đi.

Trước đó, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra cũng ở khu vực Donggala khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 10 người bị thương.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ