• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học sinh Thủ đô nghỉ Tết ít nhất 8 ngày, nhiều nhất 12 ngày

Giáo dục 06/01/2017 06:32

(Tổ Quốc) - Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh bắt đầu nghỉ Tết từ 25/1 đến hết ngày 1/2, tức 28 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu.

Ngày 5/1, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội ra thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2017 của các đơn vị ngành giáo dục thủ đô. Cụ thể, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên sẽ được nghỉ 8 ngày, bắt đầu từ 25/1 tức 28 tháng chạp năm Bính Thân đến hết ngày 1/2 tức mùng 5 tháng giêng năm Đinh Dậu.

Học sinh Thủ đô sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày, từ 25/1 tức 28 tháng chạp năm Bính Thân đến hết ngày 1/2 tức mùng 5 tháng giêng.

Đối với cán bộ, công chức của Sở, Phòng Giáo dục, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường trên địa bàn được nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày, bắt đầu từ 26/1 đến hết ngày 1/2. Còn với cán bộ, giáo viên và học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp thì được nghỉ Tết tổng cộng là 12 ngày, bắt đầu từ ngày 21/1 đến hết ngày 1/2, tức từ ngày 24 tháng chạp năm Bính Thân đến hết ngày mùng 5 tháng giêng năm Đinh Dậu.

Theo hướng dẫn, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân dịp nghỉ Tết. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách, cán bộ hưu trí và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết Đinh Dậu an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và có ý nghĩa.

Phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn phù hợp và chỉ đạo các trường, cơ sở giáo dục triển khai đến học sinh, sinh viên; trọng tâm thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không chơi cờ bạc và tệ nạn xã hội; không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác. Trong thời gian nghỉ Tết, nếu có vấn đề đặc biệt phát sinh, các đơn vị cần báo cáo ngay về Sở theo số điện thoại trực Tết để có hướng giải quyết kịp thời./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ