• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học sinh Việt Nam đoạt giải Nhất cuộc thi Viết thư quốc tế UPU

Giáo dục 24/09/2016 06:48

(Tổ Quốc) - Người mang vinh quang về cho Việt Nam chính là em Nguyễn Thị Thu Trang ở Nam Sách, Hải Dương.

Với việc hóa thân vào cậu bé Aylan Kurdi- đứa trẻ đã chết trên bờ biển Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc chạy trốn bạo lực cùng gia đình, Thu Trang đã vượt qua hàng triệu bài thi xuất sắc nhất ở nhiều Quốc gia khác trên thế giới và giành giải Nhất cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 45-2016.

Với giải Nhất Quốc tế này, Thu Trang sẽ kế nhiệm Sara Jadid (Lebanon), trở thành đương kim quán quân UPU Quốc tế. Trước đó, tháng 5/2016, Thu Trang cũng đã nhận giải nhất UPU Việt Nam.

Thu Trang nhận giải nhất UPU Việt Nam vào tháng 5/2016. Ảnh nguồn: dantri.com.vn.

Cách đây 5 năm, Hồ Thị Hiếu Hiền đến từ Đà Nẵng đã đoạt giải nhất cuộc thi Viết thư quốc tế UPU. Thu Trang là thí sinh thứ 2 của Việt Nam tiếp tục mang vinh quang về cho nước nhà với giải thưởng uy tín này.

Hiện Nguyễn Thị Thu Trang đang gấp rút chuẩn bị làm hộ chiếu và các thủ tục cần thiết để bay sang Thổ Nhĩ Kỳ nhận giải vào ngày 1/10/2016. Tại đây, Thu Trang sẽ được đọc lại bức thư, được vinh danh và tuyên dương trước gần 200 đại biểu đại diện cho 200 Quốc gia trên thế giới trong phiên họp toàn thể của UPU sắp tới.

Cuộc thi viết thư quốc tế được UPU (Liên minh Bưu chính Thế giới) được tổ chức hàng năm nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy của các em thiếu nhi; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ, đồng thời giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và sự phát triển của xã hội./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ