• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học viên cai nghiện bỏ trốn “tố” thường xuyên bị đánh và bắt quỳ

Thời sự 13/08/2018 10:41

(Tổ Quốc) - Chiều 12/8, hai xe chở hàng chục cảnh sát cơ động vẫn túc trực tại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang (Tam Hiệp, Châu Thành). An ninh được thắt chặt, tuyến đường ngang cổng trung tâm bị phong tỏa, người dân được hướng dẫn đi đường khác.

 Các học viên bỏ trốn được đưa lại cơ sở cai nghiện:  Ảnh: Hoàng Nam.

Ông Phạm Minh Trí (Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tiền Giang) cho biết, đến đầu giờ chiều ngày 12/8, đã có 224 học viên trở lại trại, cảnh sát tiếp tục tìm kiếm 18 học viên còn lại. Riêng một cán bộ tại trung tâm bị học viên tấn công đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe đã ổn định.

Cũng trong chiều 12/8, ông Nguyễn Xuân Lập, Cục trưởng Phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thăm hỏi hơn 600 học viên tại cơ sở.

 Lực lượng công an đưa số học viên trốn trại trở lại cơ sở cai nghiện: Nguồn Người Lao động

Cục trưởng Phòng chống tệ nạn xã hội cũng đề nghị các học viên có thể chia sẻ bức xúc, kiến nghị về quá trình sinh hoạt tại cơ sở. "Anh em cứ mạnh dạn trao đổi, không cần sợ tụi tui về rồi anh em bị nhốt vào phòng kín đâu", ông Lập nói.

Một học viên có ý kiến, cho rằng điều kiện sống ở cơ sở quá gắt gao. "Chúng tôi đi làm về mệt mỏi, một ngày tám tiếng, xếp mền không ngay, xéo một miếng cũng bị đánh, quỳ ba tiếng. Chúng tôi quỳ không ngay cũng bị đánh, nhiều anh em cũng bị như vậy", học viên trình bày.

Về việc này, Cục trưởng Phòng chống tệ nạn xã hội, cho biết ghi nhận ý kiến của học viên và hứa sẽ trao đổi với lãnh đạo xem xét lại về giờ giấc, quy chế tại cơ sở.

 Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ