• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội An lọt top 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới 2018 của Travel and Leisure

Du lịch 12/07/2018 17:20

(Tổ Quốc) - Tạp chí Travel and Leisure (T + L) gần đây đã công bố 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, trong đó, đô thị cổ Hội An xếp vị trí thứ 8.

Điều gì làm cho một thành phố thực sự tuyệt vời?. Kiến trúc đặc sắc, các nhà hàng khác biệt, các hoạt động văn hóa phong phú và các cửa hàng hấp dẫn là những điều cần thiết. Một mối quan hệ hài hòa với thiên nhiên cũng không kém phần quan trọng. Các thành phố có những phẩm chất trên, được độc giả T + L bình chọn, đã góp mặt trong danh sách những thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm nay.

Các độc giả của T + L đã xếp hạng các thành phố về những điểm du lịch và cảnh quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, dịch vụ mua sắm và giá trị tổng thể của thành phố.

Năm 2018, San Miguel de Allende, một ốc đảo ở vùng cao nguyên trung tâm của Mexico đang ở vị trí dẫn đầu.

Đặc sắc của San Miguel de Allende đã đưa thành phố này lên vị trí tuyệt vời hàng đầu thế giới năm nay. (Nguồn: Sergio Mendoza Hochmann/Getty Images)

Ấn Độ và Đông Nam Á tiếp tục phô diễn những phép màu đối với các du khách, với thành phố Udaipur, Ấn Độ lãng mạn bên bờ hồ; Ubud, trung tâm tâm linh của Bali; và Chiang Mai, thành phố nghỉ ngơi với những ngôi đền và những chiếc xe tuk-tuk di chuyển thoải mái ở vùng núi Thái Lan. "Chiang Mai là một thành phố tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn đang tìm kiếm một cảm giác thoải mái hơn, nhưng nó vẫn đủ lớn để mua sắm và ghé thăm các nhà hàng"- một độc giả T + L nói. "Chúng tôi đã đến thăm một khu bảo tồn voi bên ngoài thành phố, đó là nơi tôi luôn muốn đưa vào danh sách cần ghé thăm của mình".

Đô thị cổ Hội An của Việt Nam cũng có mặt trong danh sách năm nay với vị trí thứ 8.

 Vẻ đẹp của Hội An đưa đô thị cổ này vào vị trí thứ 8.

Những thành phố vốn nổi tiếng như Florence (Rome); Kyoto (Nhật Bản) và Charleston (Nam Carolina) cũng vẫn hiện diện trong bảng xếp hạng năm nay.

Danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2018 theo đánh giá của độc giả Travel and Leisure là:

1. San Miguel de Allende, Mexico

2. Oaxaca, Mexico

3. Udaipur, Ấn Độ

4. Ubud, Indonesia

5. Kyoto, Nhật Bản

6. Florence, Italy

7. Luang Prabang, Lào

8. Hội An, Việt Nam

9. Chiang Mai, Thái Lan

10. Charleston, South Carolina, USA

11. Mexico City

12. Cape Town, Nam Phi

13. Rome

14. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

15. Beirut, Lebanon

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ