• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội An nói không với tuyến cáp treo dài hơn 7km

Du lịch 05/07/2018 12:48

(Tổ Quốc) - Chính quyền TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) thống nhất không cho phép triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An.

Trước thông tin Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư NVN đang tiến hành thủ tục xin làm tuyến cáp treo dài hơn 7km vượt sông Thu Bồn đến Hội An, lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết UBND TP đã thống nhất không cho phép triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo này.

Theo đó, vào ngày 5/1/2018, UBND TP Hội An tiếp nhận văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam với nội dung yêu cầu phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên và các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề xuất của Công ty CP Tập đoàn NVN về việc nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án tuyến cáp treo Nam Hội An trên địa bàn huyện Duy Xuyên và TP Hội An.

 Văn bản số 62 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án tuyến cáp treo Nam Hội An của Công ty Cổ phần Tập đoàn NVN.

Được biết, Công ty này xin đầu tư dự án tuyến cáp treo dài hơn 7km, có 3 nhà ga, 2 bãi đỗ xe, với vốn đầu tư khoảng 2.100 tỷ đồng. Để xây dựng tuyến cáp treo này thì cần diện tích khoảng 100 héc-ta.

“Sau thời gian nghiên cứu, lãnh đạo Hội An quyết định không cho triển khai dự án và chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể việc này lên cấp trên”, một lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết.

Một góc phố cổ Hội An.

Được biết, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An – ông Nguyễn Sự cũng phản đối về dự án này. “Ngay khi đón nhận thông tin có doanh nghiệp muốn tới Hội An làm cáp treo vượt sông Thu Bồn, tôi khẳng định ngay với những người đứng đầu địa phương hiện giờ là dự án không phù hợp. Nếu quả thực đem cáp treo vào phục vụ du lịch như chủ đầu tư nói thì tôi là người phản đối đầu tiên”, ông Sự cho biết.

Hương An

NỔI BẬT TRANG CHỦ