• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổng kết công tác và trao giải thưởng năm 2010

21/01/2011 08:44

(Cinet) - Ngày 20/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng nghệ thuật múa năm 2010.

(Cinet) - Ngày 20/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng nghệ thuật múa năm 2010.

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2010. Báo cáo nhấn mạnh, trong năm 2010, Hội Nghệ sĩ Múa Việt nam với nhiều hoạt động thiết thực đã chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong đời sống xã hội. Hoạt động của ngành múa luôn bám sát và phục vụ tích cực cho các hoạt động lớn của năm như: Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng, 120 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu, 35 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội… Đặc biệt, trong năm qua, Hội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc khoá V; Cuộc thi “Tác phẩm múa dân tộc Việt Nam”; Công tác nghiên cứu, lý luận cũng đạt được một số thành tích; Số lượng công trình không nhiều nhưng những vấn đề được đặt ra và lý giải đều rất quan trọng, thiết thực. Bên cạnh đó, công tác biểu diễn, quảng bá cũng được quan tâm và triển khai tích cực ở hai khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với nhiều chương trình nghệ thuật tổng hợp lớn…

Cũng tại buổi lễ, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam đã tiến hành trao giải thưởng năm 2010 cho các tác phẩm có chất lượng tốt về nội dung và nghệ thuật. Theo đó, Hội đã trao 8 giải A, 14 giải B, 8 giải C và 13 giải Khuyến khích.

Giải A dành cho tác phẩm múa lớn đã được trao Vở kịch múa “Ngọn lửa Hà thành” biên đạo và tổng đạo diễn NSND Nguyễn Công Nhạc và các biên đạo NSƯT Nguyễn Hữu Từ và NSƯT Kiều Lê thực hiện.

Giải A dành cho tác phẩm múa nhỏ và công trình lý luận đã được trao cho công trình sách “Con đường của dân gian đến sáng tạo múa chuyên nghiệp” của NSND Ứng Duy Thịnh.

Theo đánh giá của NSND Chu Thúy Quỳnh-Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, đây là những vở chứa đựng nội dung sâu sắc, có không gian diễn xướng lớn, có tư tưởng cao.

Ở Hạng mục giải thưởng chất lượng đào tạo, BTC đã trao 06 giải A, gồm: Chất lượng đào tạo múa cổ điển châu Âu khoá 31/7 năm của Trường Cao đẳng Múa Việt Nam; Chất lượng đào tạo múa cổ điển châu Âu KII huấn luyện Trường Đại học văn hoá, nghệ thuật quân đội; Chất lượng đào tạo múa tính cách K11 a+b/2 năm Trường múa TP Hồ Chí Minh; Chất lượng đào tạo múa dân tộc K31/7 năm Trường Cao đẳng Múa Việt Nam; Chất lượng đào tạo múa ballet K31/7 năm Trường Cao đẳng Múa Việt Nam và Chất lượng đào tạo múa ballet K23/4 năm Trường Cao đẳng Múa Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam cũng đã trao 14 giải B, 8 giải C, 13 giải Khuyến khích và 10 phần thưởng. 23 diễn viên xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực đối với nghệ thuật múa Việt Nam cũng được khen thưởng trong dịp này.

 

TH

NỔI BẬT TRANG CHỦ