• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội thảo “Thuế tài sản và một số gợi ý chính sách cho Việt Nam”

Thời sự 27/06/2018 08:10

(Tổ Quốc) -Chiều ngày 26/6, Viện Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED) phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Tài chính tổ chức Hội thảo “Thuế tài sản và một số gợi ý chính sách cho Việt Nam”.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh Vi Phong

Hội thảo là hoạt động trong dự án “Chất lượng xây dựng và thực thi chính sách kinh tế tại Việt Nam được cải thiện với sự tham gia hiệu quả của báo chí truyền thông và tổ chức xã hội”, do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada tài trợ.

Dự án Chính sách Thuế tài sản dự kiến trình Chính phủ bổ sung vào Chương trình xây dựng pháp luật 2018, Bộ Tài chính (BTC) đã tiến hành nghiên cứu chính sách, điều tra khảo sát và lấy ý kiến tổ chức, cá nhân và công chúng theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Đây là dự án luật có quan hệ tới cá nhân, tổ chức, kể cả kinh doanh và không kinh doanh.

Hội thảo “Thuế tài sản và một số gợi ý chính sách cho Việt Nam” được tổ chức với mong muốn cung cấp thông tin tới giới truyền thông, tăng cường hợp tác xây dựng giữa giới truyền thông với BTC trong truyền thông có trách nhiệm về chính sách Thuế tài sản dự kiến trình Chính phủ với mong đợi giúp cơ quan soạn thảo thu nhận được nhiều ý kiến xây dựng về dự án luật này.

Tại hội thảo, đại diện Ban Chính sách Tài chính công, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính - Bộ Tài chính đã chia sẻ thông tin về kinh nghiệm của một số nước về chính sách Thuế Tài sản, đưa ra một số gợi ý cho Việt Nam khi xây dựng luật thế tài sản và kiến nghị chỉ áp dụng đối với nhà, đất (thay thế thuế sử dụng đất nông nghiệp và thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, bổ sung thêm thuế đối với nhà), có miễn, giảm đối với nhà, đất là tài sản công; nhà, đất sử dụng cho mục đích tôn giáo, phúc lợi công cộng…Các khoản thu khác đối với tài sản (lệ phí trước bạ, thuế chuyển quyền sử dụng đất…) giữ nguyên theo quy định hiện hành.

Diễn giả của hội thảo là đại diện Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính) chuyên gia phát triển của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, cùng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, luật../



Vi Phong









Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ