• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội Xuân 2018 góp phần trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa của đất nước

Văn hoá 03/02/2018 10:30

(Tổ Quốc) - Lễ Khai mạc Hội Xuân 2018 đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam số 2 Hoa Lư, Hà Nội, vào tối 02/02.

Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến xuân về, Hội Xuân được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam như là một điểm đến văn hóa, giải trí và mua sắm phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Tới dự và phát biểu khai mạc Hội Xuân 2018, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết: Hội Xuân 2018 diễn ra từ ngày 02-08/02, là sự kiện văn hóa nghệ thuật thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh trống khai hội.

Với nội dung phong phú, hấp dẫn và mang đậm nét văn hóa, Hội Xuân 2018 không chỉ có ý nghĩa trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân đón Tết, mà Hội Xuân còn góp phần trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa của đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế.

Tại buổi lễ khai mạc, các đại biểu và khán giả đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc được đầu tư công phu như: Trống hội mừng xuân - Hào khí Đại Việt; Múa duyên dáng Việt Nam; Non nước hữu tình; Hợp tấu sáo; múa Hương cốm mùa xuân; Làng lúa làng hoa; Hương xuân Đại ngàn;…

 
 
 
 
Một số tiết mục biểu diễn trong chương trình.

 

Trong thời gian diễn ra Hội Xuân 2018 cũng sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như: Triển lãm “Du Xuân qua những miền di sản” giới thiệu những di sản thế giới tại Việt Nam, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống trên mọi miền đất nước; những tư liệu với chủ đề “Năm Tuất nói chuyện Tuất”, những hình ảnh về Tết Việt xưa và nay; Hội chợ Xuân 2018 với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu các loại hàng hóa, đặc sản vùng miền và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc phục vụ công chúng.

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Hội Xuân, toàn bộ không gian của Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam sẽ được tạo dựng, phối cảnh, hòa sắc mang đặc trưng của Tết Việt với hệ thống trưng bày và thiết kế mỹ thuật đẹp mắt. Tết Việt được tái hiện sinh động qua những điều vô cùng giản dị và gần gũi: mâm ngũ quả, nồi bánh chưng, câu đối Tết, nhà tranh mái lá… Tất cả tạo nên một không gian văn hóa sống động, góp phần tôn vinh những giá trị và nét đẹp truyền thống trong văn hóa Tết của Việt Nam./.

Lan Phạm

NỔI BẬT TRANG CHỦ