• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hôm nay, 69 đại biểu đăng ký góp ý về tình hình phát triển kinh tế - xã hội

Thời sự 01/11/2017 06:43

(Tổ Quốc) - Hôm nay (1/11), Quốc hội bước sang ngày thảo luận thứ 2 về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; kế hoạch dự toán chi ngân sách 2018 và tài chính 3 năm 2018  - 2020. 

Kết thúc ngày thảo luận đầu tiên, phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết, đã có 42 đại biểu nêu ý kiến, 8 đại biểu tranh luận và 2 Bộ trưởng, gồm: Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư và Bộ trưởng Tài nguyên & Môi trường phát biểu giải trình, làm rõ những vấn đề đại biểu nêu. 

Ảnh: Nam Nguyễn

Không khí phát biểu sôi nổi, thẳng thắn có chất lượng và trên tinh thần xây dựng, xoay quanh các nội dung như: tăng trưởng, giải ngân vốn đầu tư công, an sinh xã hội, chống buôn lậu, môi trường…

Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết, có 69 đại biểu đăng ký chờ nêu ý kiến trong ngày làm việc hôm nay (1/11). Sau đó, Bộ trưởng Công Thương và Bộ trưởng Nông nghiệp Phát triển nông thôn sẽ tham gia giải trình, làm rõ nội dung các đại biểu đề cập.

Ngày làm việc hôm qua, các đại biểu đã ghi nhận về cơ bản, các giải pháp điều hành chính sách kinh tế vĩ mô được thực thi đúng hướng và phù hợp với diễn biến thị trường, nền kinh tế duy trì được ổn định, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, thiết lập nền tảng cho tăng trưởng kinh tế.

Đặc biệt, cả 13 chỉ tiêu trong Nghị quyết của Quốc hội đều dự kiến đạt và vượt so với kế hoạch, đây là kết quả đáng ghi nhận, thể hiện sự quyết tâm, cố gắng rất lớn trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước, góp phần củng cố niềm tin, tạo không khí phấn khởi trong toàn xã hội./.

Hà Giang

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ