• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hôm nay, ông Trần Bắc Hà được triệu tập đến tòa

Kinh tế 24/07/2018 09:07

(Tổ Quốc) - Tại phiên xét xử sơ thẩm đại án Ngân hàng TMCP Xây dựng VN (VNCB) giai đoạn 2 đối với bị cáo Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) hôm nay, HĐXX triệu tập 235 cá nhân, tổ chức đến tòa với 1 trong 2 tư cách tố tụng: người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và là người làm chứng, trong đó có ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV).

Hôm nay (24.7), TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đại án Ngân hàng TMCP Xây dựng VN (VNCB) giai đoạn 2 đối với bị cáo Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB).

Ông Trần Bắc Hà (Nguồn: Trí thức trẻ)

Có gần 70 luật sư đăng ký bào chữa cho 46 bị cáo cũng như người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Phạm Công Danh có 7 luật sư tham gia bào chữa. Ông Trầm Bê cũng mời 3 luật sư bào chữa.

Có 46 bị cáo bị truy tố tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” khi cho 29 công ty do Phạm Công Danh đứng sau vay tiền tại Sacombank, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV), tài sản bảo lãnh khoản vay là tiền của VNCB gửi tại 3 ngân hàng trên, gây thiệt hại của VNCB hơn 6.126 tỉ đồng.

TAND TP HCM cũng triệu tập đại diện 7 ngân hàng và gần 200 người tham gia phiên tòa với vai trò là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, trong đó có ông Trần Quý Thanh (Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát), Hứa Thị Phấn (nguyên Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đại Tín - TrustBank), Đỗ Minh Phú (Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong - TPBank), ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV), ông Đoàn Ánh Sáng (Phó tổng giám đốc BIDV), ông Trần Lục Lang (Phó tổng giám đốc BIDV)…

Trong lần xét xử sơ thẩm lần 1 hồi đầu năm, HĐXX cũng từng triệu tập các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo BIDV đến tham dự phiên tòa. Tuy nhiên, suốt quá trình xét xử, ông Trần Bắc Hà xin vắng mặt với lý do sang Singapore điều trị bệnh ung thư từ ngày 7/1, chỉ trước khi phiên xử khai mạc 1 ngày./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ