• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 3.000 người tham gia đồng diễn tại Lễ hội Áo dài TP.HCM 2018

05/03/2018 13:30

Hơn 3 nghìn người ở độ tuổi khác nhau trong trang phục áo dài đã cùng tham gia chương trình thể dục đồng diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM vào sáng 04/3.

Hơn 3 nghìn người ở độ tuổi khác nhau trong trang phục áo dài đã cùng tham gia chương trình thể dục đồng diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM vào sáng 04/3.

Hình ảnh tại chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ V năm 2018 (ảnh infornet)



Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ V năm 2018 diễn ra từ ngày 03-25/3.



Hàng nghìn tà áo dài với nhiều màu sắc khác nhau, rực rỡ tung bay trong gió, kết nối những trái tim mang tình yêu quê hương, đất nước. Hơn hết đó còn là lòng tự hào dân tộc về một nét văn hóa đặc sắc đã được giữ gìn và lưu truyền qua từ nhiều thế hệ người Việt Nam.



Thông qua sự kiện, Ban tổ chức Lễ hội mong muốn gửi gắm thông điệp và truyền cảm hứng về tình yêu áo dài Việt Nam đến với các bạn trẻ; góp phần quảng bá, giới thiệu đến với bạn bè và khách du lịch quốc tế.



Nhân dịp này, chương trình "Áo dài tặng bạn" cũng đã phát động, nhằm khuyến khích mọi người san sẻ những chiếc áo dài không còn sử dụng dành tặng cho các chị em kém may mắn hơn. Nhiều nữ sinh, cán bộ nhân viên, văn nghệ sĩ đã nhiệt tình hưởng ứng, mang đến không khí sôi động và náo nhiệt.



Tại sự kiện này, 50 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi cũng đã được Ban tổ chức trao tặng học bổng, động viên tinh thần của các bạn trẻ vững tin bước tiếp trên giảng đường.

Hình ảnh tại Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ V năm 2018.



Sáng cùng ngày, Triển lãm "Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh" đã khai mạc tại Áo Dài Exhibition, số 77 Nguyễn Huệ, Quận 1. Triển lãm trưng bày hơn 50 hiện vật cùng những thông tin cụ thể bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh giúp khách tham quan cả trong và ngoài nước có thể hiểu hơn về lịch sử Áo dài Việt Nam qua các thời kỳ. Nổi bật là "Long bào Triều Nguyễn" đã được phục chế hết sức công phu, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, khách tham quan được tiếp cận những câu chuyện cảm động về những tà Áo dài của các nữ lãnh đạo đã có nhiều cống hiến trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam: quân sự, chính trị, ngoại giao, văn hóa, y tế... 



Trong thời kỳ hội nhập và phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện những bộ sưu tập Áo dài độc đáo: "Áo Dài Quốc hoa ASEAN", "Áo Dài hội nhập". Đây chính là kết quả của sự giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, dân tộc thể hiện trên Áo dài Việt Nam một cách duyên dáng, hài hòa, ấn tượng... Triển lãm kéo dài đến ngày 31/3.



Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ V năm 2018 do Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức nhằm tôn vinh tà áo dài Việt Nam, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc. Đồng thời đây còn là dịp để giới thiệu, quảng bá nét văn hóa truyền thống của Áo dài đến với bạn bè, khách du lịch quốc tế./.



Theo TTXVN
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ