• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hòn Vọng Phu” mở màn cho chương trình Hồn Việt

Văn hoá 12/03/2017 18:53

(Tổ Quốc) - Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi như NSND Bạch Tuyết, Chí Linh, Vân Hà, Vỹ Khang, Hương Giang, Ngọc Quyền…

Với sự kết hợp của các loại hình ca-vũ-nhạc-kịch và cải lương thuần Việt, vào lúc 20g tối 12/3, Sân khấu Lê Hoàng sẽ ra mắt công chúng chương trình “Hồn Việt” số đầu tiên. Chương trình sẽ mang đến cho công chúng trong và ngoài nước một đêm diễn mới lạ, hấp dẫn khi thưởng thức trực tiếp chương trình tại Sân khấu Lê Hoàng.
Chương trình lần này có sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi như NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ Chí Linh, Vân Hà, Trần Linh, ca sĩ Vỹ Khang, Hương Giang, Ngô Quốc Linh, Đình Phước, Chí Cường, Hồng Lan, Minh Nguyệt, Kim Tiến, "Đường đến danh ca vọng cổ" Ngọc Quyền…
NSND Bạch Tuyết sẽ tham gia chương trình với tiết mục Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài langVọng chinh phu, một nhạc phẩm được dựng theo bản Dạ cổ hoài lang. Chí Linh, Vân Hà, cặp đôi sân khấu cải lương sẽ tái hiện lại hào khí trong trích đoạn vở tuồng nổi tiếng Tiếng trống Mê Linh. Và cặp đôi Vỹ Khang, Hương Giang sẽ tái hợp trong trường ca Hòn Vọng Phu do nghệ sĩ Chí Linh dàn dựng.

Cặp đôi Vỹ Khang, Hương Giang (ảnh Internet)

Với chủ đề của đêm diễn đầu tiên là Hòn Vọng Phu trong dự án Ca-vũ-nhạc-kịch và cải lương Hồn Việt, sân khấu Lê Hoàng đã táo bạo hơn trong việc đi tìm phong cách cho hoạt động của sân khấu của mình. Anh cho biết đây là một sự kết hợp giữa bộ môn nghệ thuật truyền thống cải lương cùng với những bản trường ca lịch sử mang đậm văn hoá dân tộc kết hợp theo hình thức ca vũ nhạc kịch. Đó cũng là lý do mà anh cùng với nghệ sĩ Chí Linh quyết định chọn trường ca Hòn Vọng Phu làm chủ đề để dàn dựng ra mắt cho dự án đầu tay này.
Trước đó, Sân khấu Lê Hoàng đã khởi động chương trình Hồn Việt, dự án mới nhất của năm 2017 với sự kết hợp từ các loại hình ca, vũ, nhạc, kịch và cải lương thuần Việt nhằm đưa nét đẹp văn hóa nghệ thuật đến với công chúng và du khách nước ngoài đến Việt Nam cũng như Kiều bào về thăm quê hương với những tuồng tích và trích đoạn thuần túy của Việt Nam. Dự án nhận được sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và những người dành tình cảm đặc biệt cho các loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam này.

Mỹ Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ