• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hong Kong: “lập bản đồ” các quán bánh mỳ Việt Nam ngon nhất

Thế giới 28/07/2017 10:15

(Tổ Quốc) - Xuất hiện muộn nhưng “cơn sốt” bánh mỳ Việt Nam tại Hong Kong vẫn có mức độ không hề thua kém các quốc gia khác.  

Hôm 27/7, tờ báo Hong Kong South China Morning Post (SCMP) đã có một bài viết về “cơn sốt” bánh mỳ Việt Nam tại Hong Kong. Với tựa đề “Tám cửa hàng bánh mỳ thịt ngon nhất tại Hong Kong và những bí quyết để có được chiếc bánh mỳ Việt Nam chuẩn ngon”, SCMP đã tiến hành phỏng vấn một số đầu bếp chuyên làm bánh mỳ Việt Nam.

Theo SCMP, không khí ẩm ướt chính là “kẻ thù” lớn nhất cho chất lượng bánh mỳ thịt. Tại Việt Nam, bánh mỳ được bán trong quầy hàng hoặc các cửa hàng nhỏ trên đường phố. “Phiên bản” bánh mỳ phổ biến và được người dân Việt Nam ưa thích nhất là bánh mỳ nhân jam-bông, pate với cà rốt, củ cải muối chua, dưa chuôt tươi và điểm thêm vài lát ớt và rau mùi xanh.

La Bảo, một đầu bếp người Úc gốc Việt, hiện đang làm việc tại cửa hàng Le Petit Saigon tại khu Wan Chai (Hong Kong) cho biết: “Tại Đà Lạt, quê ngoại của tôi, bánh mỳ vẫn được nướng trong lò gỗ theo cách truyền thống. Tại đây (Hong Kong), chúng tôi nướng trong lò đá, vì thế vỏ bánh mỳ có đôi chút khác biệt - nó dày hơn.”

Để đối phó với không khí ẩm của Hong Kong, anh Bảo và đồng nghiệp của mình nướng bánh 30 phút trước khi mở cửa hàng, và nướng lại lần nữa mỗi khi khách gọi đồ.

Anh Bảo đang chuẩn bị bánh mỳ cho khách (ảnh: SCMP)

Ryan Ching, đến từ cửa hàng Banh Mi Kitchen tại khu Central, cũng cho rằng, chất lượng bánh chính là yếu tố quan trọng nhất của một phần bánh mỳ hoàn chỉnh.

Mỗi ngày, Ching bán được khoảng 140 phần bánh mỳ, và khá hài lòng với tỷ lệ lợi nhuận cao và mức giá cạnh tranh của Banh Mi Kitchen. Ching nhận xét, cơn sốt bánh mỳ Việt Nam tại Hong Kong đến khá chậm, ít nhất so với thành phố quê hương của anh là Melbourne (Úc) - nơi bánh mỳ từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc.

“Hiện có rất nhiều người Hong Kong đến Việt Nam du lịch, họ nếm thử thức ăn và biết được mùi vị thực sự phải như thế nào,” Ching nói. “Điều này giúp nâng cao chất lượng của các nhà hàng Việt Nam tại Hong Kong.”

Theo SCMP, Tim Kee French Sandwiches tại khu Jordan là quầy bánh mỳ Việt Nam lâu đời nhất tại Hong Kong. Ông chủ Fan Kwai-ho mua lại cửa hàng vào năm 1993 và năm 2004 bắt đầu chuyển tới địa điểm hiện tại.

“Ngày nay, có rất nhiều loại bánh mỳ có hình dạng tương tự nhau trên thị trường, và các loại nhân bánh cũng rất đa dạng. Chúng tôi tiếp tục phục vụ nhân truyền thống trong bánh mỳ của mình,” ông Fan chia sẻ. Nhân bánh mỳ trong cửa hàng của ông là sự kết hợp của thịt lợn được chế biến theo bốn cách khác nhau : thịt ba chỉ, pate, thịt móng giò và thịt rán. Có diện tích rất nhỏ và chỉ phục vụ khách mang về, mỗi ngày, số lượng bánh mỳ Tim Kee French Sandwiches bán ra cũng lên tới 150 chiếc.

Cửa hàng Tim Kee French Sandwiches của ông Fan là quầy bánh mỳ Việt Nam lâu đời nhất tại Hong Kong (ảnh: SCMP)

Ngoài ra, SCMP cũng đem đến cho người đọc danh sách 8 quầy/nhà hàng bánh mỳ Việt Nam được ưa thích nhất tại Hong Kong.

Le Petit Saigon

Địa chỉ: 16 Wing Fung St, Wan Chai

HK$88 (khoảng 250.000 đồng) cho một phần bánh mỳ thịt truyền thống

Banh Mi Kitchen

22 Li Yuen St West, Central

HK$44-HK$52 cho một phần bánh mỳ với nhiều lựa chọn nhân khác nhau như truyền thống, thịt xá xíu, thịt viên, gà nướng sả và rau củ

Com Banh Mi

28 Tai Wong St East, Wan Chai

HK$60 cho một phần bánh mỳ với nhân thịt lợn bằm xả

Tim Kee French Sandwiches

Man Yiu Building, 30 Man Yuen St, Jordan

Từ HK$37 (cỡ nhỏ) và HK$72 (cỡ lớn) cho một phần bánh mỳ truyền thống

Co Thanh

2-4 Kau U Fong, Central

 Banh Mi Bakery

49 Lung Kong Rd, Kowloon City

 Bep Vietnamese Kitchen

88-90 Wellington St, Central và LG/F 9-11 Staunton St, SoHo

Sai Gon Red Banh My

1 Kwong Wah St, Mong Kok

(Theo SCMP)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ