• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hứng trọn hoả lực tại Syria, Nga cảnh cáo trấn áp quân sự Mỹ

Thế giới 22/09/2017 07:45

(Tổ Quốc) - Nga cảnh báo sẽ nhắm mục tiêu vào các khu vực nơi đặc nhiệm Mỹ và phe dân quân được nước này hỗ trợ đang hoạt động tại Syria.

Nga đã cảnh báo Hoa Kỳ rằng sẽ nhắm mục tiêu vào các khu vực nơi lực lượng đặc nhiệm Mỹ và phe dân quân được nước này hỗ trợ đang hoạt động tại Syria nếu họ tiếp tục khai hoả vào phía lực lượng của Nga – điều Moscow nói đã diễn ra hai lần trong ngày 21/9.

Nga đã đề cập đến Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một liên minh người Kurd và Ả Rập đang chiến đấu cùng liên minh do Mỹ dẫn đầu. Phía Moscow cho rằng lực lượng này đã chuyển hướng tấn công từ giành quyền kiểm soát Raqqa sang Deir al-Zor, nơi các lực lượng đặc nhiệm Nga đang hỗ trợ quân đội Syria đẩy lui nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Cuộc chiến chống IS tại Deir al-Zor đang đẩy hai lực lượng được Mỹ và Nga hỗ trơ dần tiến tới thế đối đầu trực diện. (Theo AFP)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết SDF đã chiếm giữ các vị trí trên bờ phía đông của Euphrates cùng các lực lượng đặc nhiệm Mỹ, và đã hai lần khai hoả bằng súng cối và pháo vào quân đội Syria đang chiến đấu cùng lực lượng đặc biệt của Nga.

"Một đại diện của bộ chỉ huy quân sự Hoa Kỳ tại Al Udeid (trung tâm hoạt động của Mỹ ở Qatar) đã được thông báo một cách rõ ràng rằng, bất cứ động thái khai hoả nào từ các khu vực SDF chiếm giữ sẽ bị bắn hạ nhanh chóng", Thiếu Tướng Igor Konashenkov, nói trong một tuyên bố.

"Các điểm hỏa lực trong những khu vực này sẽ bị trấn áp ngay lập tức với tất cả các phương tiện quân sự."

Cảnh báo của Nga đánh dấu tình trạng căng thẳng đang gia tăng về Syria giữa Moscow và Washington. Trong khi đều muốn đẩy lùi IS, cả hai bên ủng hộ hai lực lượng đối lập và đang muốn cạnh tranh ảnh hưởng chiến lược và giành được các nguồn tài nguyên, tiêu biểu như các mỏ dầu.

(Theo Reuters) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ