• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam lần thứ V

22/06/2010 22:05

Ngày 22/6, tại Hà Nội, Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam lần thứ V nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Ngày 22/6, tại Hà Nội, Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam lần thứ V nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Theo đó, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tại Hà Nội với sự tham dự của 453 đại biểu chính thức.

Trong nhiệm kỳ IV, Hội nghệ sĩ Múa đã có những đóng góp đáng kể cho nền nghệ thuật nước nhà. Hội đã tổ chức các trại sáng tác múa khu vực và toàn quốc; tài trợ sáng tạo công trình, tác phẩm múa; tập huấn nghiệp vụ biên đạo; tổ chức thâm nhập cuộc sống và múa dân gian cho khối giảng viên; tổ chức các cuộc thi tác phẩm, thi tài năng biểu diễn và liên hoan múa; tổ chức các hội thảo, hội nghị, chuyên đề; tổ chức biểu diễn trong các sự kiện quan trọng của đất nước và tham gia các liên hoan múa quốc tế…

Bên cạnh những thành công đã đạt được trong nhiệm kỳ IV, Hội nghệ sĩ Múa cũng gặp phải những khó khăn, đặc biệt là trong lý luận phê bình múa và việc quảng bá các tác phẩm múa đến với công chúng. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ tới, Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam sẽ chú trọng đầu tư ngân sách để xuất bản sách lý luận phê bình múa, tổ chức các cuộc thi viết về lý luận phê bình tác phẩm múa. Đồng thời, Hội nghệ sĩ Múa cũng dự định sẽ ghi lại toàn bộ các tác phẩm múa được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cùng các tác phẩm giành giải cao trong các kỳ liên hoan, hội diễn, cuộc thi tài năng múa…, in thành đĩa để quảng bá sâu rộng đến công chúng.

 

Theo CPV

NỔI BẬT TRANG CHỦ