• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

Hy hữu: Người đàn ông vừa ăn lá ngón vừa uống Paracetamol tự tử

Sức khỏe 28/08/2019 09:12

(Tổ Quốc) - Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công một bệnh nhân ăn lá ngón tự tử.
photo1556029578942-1556029579356-crop-15560297782581904632941

Cây lá ngón.

Trước khi vào viện, người đàn ông này đã uống Paracetamol vả ăn lá ngón để tự tử.

BS Hoàng Thăng Vân – Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực Nội, BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, thở ngáp cá, da xanh tái, môi tím, tiên lượng rất nặng.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân này được cấp cứu hồi sức, rửa dạ dày loại trừ chất độc, truyền dịch và điều trị giải độc tích cực.

Khoảng 1 ngày sau khi được các bác sĩ cấp cứu, bệnh nhân đã hồi phục, tỉnh táo và sinh hoạt bình thường.

Từ ca bệnh này, bác sĩ Vân khuyến cáo, khi phát hiện người ngộ độc cây lá ngón thì phương pháp xử lý ban đầu hết sức quan trọng.

Theo đó, người nhà cần nhanh chóng loại bỏ chất độc cây lá ngón ra khỏi cơ thể bằng biện pháp gây nôn sau đó nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế gần nhất.

Được biết, người ngộ độc lá ngón thường có các biểu hiện như: Đau bụng, buồn non, cơ tay chân khó vận động, thở yếu, nhịp tim chậm.

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ