• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Indonesia sơ tán 7.000 du khách nước ngoài ra khỏi các đảo du lịch

Du lịch 08/08/2018 15:46

(Tổ Quốc) - Chính phủ Indonesia đã nỗ lực để tất cả khách du lịch trong và ngoài nước đều nhận được sự hỗ trợ và các dịch vụ tốt nhất trong quá trình sơ tán.

Chiều 7/8, đã có 7.000 du khách nước ngoài tại Indonesia được sơ tán khỏi 3 đảo du lịch lân cận Lombok là Gili Trawangan, Gili Air và Gili Meno.
Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, Chính phủ đã triển khai tàu, xe bus lớn và máy bay bổ sung nhằm sơ tán du khách nhanh hơn. Từ cảng Bangsal của Lombok, du khách sẽ được đưa đến đảo Bali, để từ đó chuyển tiếp đến những nơi khác. Hàng chục xe buýt cũng được triển khai để đưa đón du khách miễn phí đến sân bay và thành phố Mataram.
Khách du lịch được sơ tán khỏi đảo du lịch Gili Trawangan, gần đảo Lombok ngày 6/8. (Nguồn: THX/TTXVN)
Một số hãng hàng không như Citilink Airlines và Garuda Airlines đã tăng các chuyến bay. Các đường bay Lombok - Surabaya được tăng tần suất bay kể từ chiều 7/8. Để tạo điều kiện cho du khách, Chính phủ Indonesia cũng kéo dài thời gian hoạt động của sân bay Lombok thành 24 giờ, nhằm cung cấp thêm các chuyến bay, đồng thời du khách quá hạn lưu trú sẽ được miễn nộp phạt 25 USD/ngày như trong quy định của Indonesia. Các du khách gặp khó khăn cũng nhận được tiền hỗ trợ lưu trú, thực phẩm, nước uống hoặc hỗ trợ làm lại những giấy tờ, hộ chiếu bị mất.
Uớc tính ban đầu trận động đất cường độ 7 Richter hôm 5/8 có thể gây ra thiệt hại vật chất lên tới gần 72 triệu USD. Tính đến nay, trận động đất đã làm ít nhất 108 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương và 20.000 người dân Indonesia mất nhà cửa.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ