• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Iran không hề bị thao túng từ đòn tấn công tâm lý từ Mỹ“

Thế giới 26/06/2018 16:33

(Tổ Quốc) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã hứa hẹn với người dân Iran rằng, chính phủ có thể giải quyết được sức ép kinh tế từ các trừng phạt mới của Mỹ.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Iran được đưa ra trong bối cảnh các nước phương Tây đang nỗ lực cứu vãn thỏa thuận JCPOA sau quyết định “ra khỏi cuộc chơi” của Mỹ.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Đây là động thái diễn ra sau một ngày các thương nhân Iran tụ tập ngoài Quốc hội phản đối sự sụt giảm của đồng tiền quốc gia.

 Washington tiếp tục gây sức ép thông qua các trừng phạt kinh tế vào Tehran trong các tháng gần đây sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rời khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

 Tổng thống Rouhani cho biết, chính phủ Iran không hề bị ảnh hưởng trước các trừng phạt gần đây của Mỹ

“Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, tôi hứa rằng, các nhu cầu cơ bản của người dân Iran sẽ đều đảm bảo. Chúng tôi có đủ đường, lúa mì và dầu ăn. Chúng tôi vẫn có đủ ngoại tệ”, ông Rouhani nói trong bài phát biểu được phát trực tiếp trên truyền hình nhà nước.

Theo ông Rouhani, các trừng phạt mới của Mỹ gây ra cuộc chiến tranh tâm lý, kinh tế và chính trị. Washington sẽ phải trả giá cao về hành động này.

Tổng thống Rouhani cho rằng hành động của ông Trump đối với thỏa thuận hạt nhân có tên là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) là "bất hợp pháp" và đã gây tổn hại tới uy tín của Mỹ trên toàn cầu.

“Việc rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran là quyết định tồi tệ nhất mà Tổng thống Trump đã làm. Điều này thật kinh khủng và làm tổn thương danh tiếng toàn cầu của Mỹ”, ông Rouhani cho biết.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani liên tục chỉ trích quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa các siêu cường với Tehran, đồng thời tuyên bố Iran sẽ không nhượng bộ trước sức ép từ phía Mỹ.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ