• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Iran sẽ chơi sòng phẳng với Bồ Đào Nha”

Thể thao 25/06/2018 21:45

(Tổ Quốc) -Đây là khẳng định của cầu thủ Ezatollahi trước thềm cuộc đụng độ giữa Bồ Đào Nha và Iran.

Ở lượt trận thứ 3 World Cup 2018, Ronaldo cùng đồng đội sẽ có cuộc chạm trán quyết định với đội tuyển Iran nhằm cạnh tranh cho cơ hội đi tiếp. Bởi ở thời điểm hiện tại, nếu Iran giành chiến thắng, Bồ Đào Nha sẽ đứng trước nguy cơ bị loại và ngược lại, nếu Bồ Đào Nha giành ít nhất 1 điểm thì chắc chắn Ronaldo và đồng đội sẽ giành tấm vé vào vòng 16 đội.

Iran sẽ chơi sòng phẳng với Bồ Đào Nha

Xét trên thực lực, rõ ràng Bồ Đào Nha được giới chuyên môn đánh giá cao hơn so với Iran cả về đẳng cấp, sức mạnh lẫn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha đang sở hữu một Ronaldo có hiệu suất ghi bàn thuộc vào top cao nhất trong mùa giải với số lượng 4 bàn thắng.

Tuy nhiên, dù phải đối đầu với một đối thủ mạnh như Bồ Đào Nha, Ezatollahi vẫn tỏ ra khá tự tin vào một chiến thắng của đội.

Trả lời trên tờ Khabar Online, Ezatollahi khẳng định: “Mọi người chỉ biết duy nhất Ronaldo khi nhắc đến Bồ Đào Nha. Nhưng Iran có tận 23 Ronaldo trong đội hình. Bồ Đào Nha có được sức mạnh của đội bóng đến từ sự tương đồng từ mọi vị trí không?”.

Dù được đánh giá khá thấp khi là đại diện của Châu Á tham dự vào VCK World Cup 2018, nhưng cùng với Nhật Bản, Iran đã có được cơ hội để lọt vào vòng 16 đội sau khi bất ngờ đánh bại Morocco 1-0 và khiến Tây Ban Nha phải rất vất vả,  mới hạ được Iran bằng bàn thắng may mắn của Diego Costa.

“Toàn đội Iran đã cố gắng hết sức sau hai trận đấu vừa qua. Tôi rất vui khi đội bóng có cơ hội đi tiếp. Trận đấu tới sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi không sợ Bồ Đào Nha. Iran sẽ chơi sòng phẳng với họ”- Ezatollahi cho hay.

Trong lịch sử các kỳ World Cup trước đây, ĐT Iran đã có 4 lần lọt vào đến VCK nhưng đại diện của châu Á đều dừng bước từ vòng bảng. Trong các kỳ trước đây, chỉ có World Cup 2014 trên đất Brazil, Iran đã giành được một trận hòa. Do vậy, với kết quả ngoài sức tưởng tượng ở kỳ này, Ezatollahi và đồng đội đang có cơ hội rất lớn để làm nên lịch sử cho bóng đá Iran.

“80 triệu người dân ở Iran sẽ theo dõi chúng tôi nên chúng tôi không còn cách nào khác phải chiến đấu”- Ezatollahi khẳng định.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ