• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Israel bất ngờ giáng đòn quân sự Syria về vũ khí hoá học?

Thế giới 08/09/2017 06:36

(Tổ Quốc) - Israel đã không kích vào một khu vực của quân đội Syria hồi sáng ngày 7/9, theo truyền thông chính quyền Syria.  

Israel đã không kích vào một khu vực của quân đội Syria hồi sáng ngày 7/9, theo các phương tiện truyền thông nhà nước Syria và một nhóm giám sát khu vực.

Israel đã tấn công một khu vực của quân đội Syria hồi sáng ngày 7/9, theo truyền thông nhà nước Syria và Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR).

Cuộc xung đột Syria với sự liên quan của nhiều bên chưa rõ dấu hiệu đi tới hồi kết. (Nguồn: AFP)

Các mục tiêu tấn công của Israel là những cơ sở chủ chốt của chính quyền Syria, trong đó có nhà kho tên lửa và trung tâm nghiên cứu được cho là đã tham gia sản xuất vũ khí hóa học, theo các nguồn tin trên.

Cụ thể, SOHR cho biết cuộc không kích của Israel hướng tới một căn cứ huấn luyện quân sự, một kho chứa các tên lửa tầm trung và tầm ngắn gần thị trấn Masyaf ở miền trung Syria và một trung tâm nghiên cứu khoa học được cho là có tham gia sản xuất vũ khí hóa học.

Các phương tiện truyền thông của nhà nước Syria nói rằng cuộc không kích đã làm hai người lính thiệt mạng. Chưa rõ các cơ sở hạ tầng của Syria bị thiệt hại bao nhiêu.

Israel chưa xác nhận hay bác bỏ thông tin về các cuộc không kích của họ ở Syria. Quân đội nước này ngày 7/9 từ chối bình luận.

Trong khi đó, WSJ dẫn lời cựu tướng tình báo quân đội Israel Amos Yadlin tweet rằng trung tâm nghiên cứu bị nhắm đến trong vụ không kích đã sản xuất vũ khí hóa học và bom thùng giết chết hàng ngàn người Syria.

Cuộc không kích này xảy ra một ngày sau khi một báo cáo của Liên Hợp Quốc nói rằng chính quyền Syria phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công hoá học ngày 4/4 nhằm vào dân thường nước này, đồng thời nói rằng đó là một tội ác chiến tranh. Syria phủ nhận rmọi cáo buộc họ đã sử dụng vũ khí hóa học.

(Theo WSJ) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ