• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Israel tuyên bố “đối đầu” với Iran bất kỳ nơi nào ở Syria

Thế giới 31/05/2018 08:36

(Tổ Quốc) - Israel tuyên bố tấn công Iran bất kỳ nơi nào ở Syria trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực gần đây.

“Israel sẽ tấn công các mục tiêu Iran ở bất kỳ nơi nào tại Syria”, Thủ tướng Benjamin Netanyahucho biết trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Israel đang có cuộc gặp với Nga nhằm giảm căng thẳng tại khu vực.

Thủ tướng Benjamin Netanyahucho 

 “Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động chống lại bất cứ sự hiện diện quân sự của Iran tại Syria. Không chỉ ở Cao nguyên Golan mà là bất kỳ nơi nào ở Syria”, tờ Jerusalem Posttrích dẫn lời ông Benjamin Netanyahucho biết.

Theo tờ Kommersant, ông Netanyahuđã nói trong nhiều giờ trước khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liebermanbay tới Moscow và gặp gỡ lãnh đạo đồng cấp của Nga Sergei Shoygu. Cả ông Lieberman và ông Shoygu sẽ cùng thảo luận về hoạt động tác chiến theo kế hoạch của quân đội Syria tại phía Nam Syria – khu vực gần biên giới Israel. Israel muốn nhìn thấy lực lượng Iran ra khỏi biên giới của họ.

“Israel sẽ tấn công vào các mục tiêu của Iran bất kỳ nơi nào tại Syria”, Thủ tướng Benjamin Netanyahu chobiết.

 “Mụctiêu chính của lực lượng an ninh là ngăn chặn Iran tại Syria”, ông Lieberman cho biết.

Lực lượng nổi dậy kiểm soát phần biên giới Syria tại Cao nguyên Golan sau năm 1967. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, việc rút khỏi Syria của lực lượng ngoài Syria nên diễn ra càng sớm càng tốt.

Israel đã liên tục tấn công tại biên giới Syria trong các tháng gần đây sau các động thái gây hấn từ Iran. Tehran đã gửi các đơn vị đến Syria để hậu thuẫn chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad.

Ít nhất 7 lính Iran đã bị tử vong trong cuộc không kích máy bay F-15 của Israel vào căn cứ không quân T-4 của Syria tại tỉnh Homs. Tehran xem đây là một hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

Đầu tháng này, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công các mục tiêu Iran đánh vào các khu vực dự trữ vũ khí và trung tâm tình báo. 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ