• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Italy tuyên bố sẽ có cầu mới trong 8 tháng tới sau vụ sập

Thế giới 22/08/2018 17:51

(Tổ Quốc) - Công ty Autostrade per l'Italia khẳng định, đã có nhiều cuộc họp và thảo luận sau vụ sập cầu Morandi.

Người đứng đầu công ty Autostrade per l'Italia cho biết, đã quyết định hỗ trợ 500 triệu euro (tương đương 576 triệu đôla) nhằm hỗ trợ giúp các nạn nhân và hỗ trợ tài chính nhằm xây dựng lại cây cầu mới trong thời gian khoảng 8 tháng.

Giám đốc điều hành công ty Autostrade per l'Italia, ông Giovanni Castellucci cho biết, công ty này sẽ chi 500 triệu euro để hỗ trợ thành phố Genoa và xây dựng lại cầu cạn Morandi bị sập ngày 14/8 vừa qua.Theo ông Castellucci, Autostrade, đơn vị quản lý gần một nửa mạng lưới đường bộ tại Italy, có thể xây dựng 1 cầu bằng thép mới trong vòng 8 tháng. Ông Cerchiai cũng tuyên bố sẽ tiếp tục giữ chức Giám đốc điều hành Autostrade bất chấp Chính phủ Italy kêu gọi ban quản lý công ty từ chức.

Theo đó, kinh phí nhằm xây dựng cây cầu bằng thép với tiêu chuẩn công nghệ hiện đại nhất nhằm giảm tải giao thông đồng thời hỗ trợ các gia đình nạn nhân sau vụ sập.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte nói trên tờ Milan daily Corriere della Sera rằng, nửa triệu đôla mà công ty bồi thường là không đủ.

Ông Giuseppe Conte nhấn mạnh công ty này "phải thực hiện việc duy tu bảo dưỡng bình thường và đặc biệt đối với tuyến cao tốc A10”.

Ngày 17/8, Chính phủ Italy thông báo đã chính thức thực hiện các thủ tục thu hồi giấy phép quản lý và vận hành đường cao tốc của công ty Autostrade sau vụ sập cầu cạn Morandi trên tuyến cao tốc A10 tại thành phố Genoa khiến 43 người chết.

Chính phủ Italy cũng đưa ra tuyên bố cứng rắn với công ty Autostrade và tuyên bố  Autostrade có thời hạn 15 ngày để hồi đáp văn bản của chính phủ. Chính phủ Italy đã tổ chức quốc tang vào ngày 18/8 và một tang lễ cấp nhà nước cùng ngày tại trung tâm hội nghị của Genoa.

Hàng nghìn người đã tham dự tang lễ cấp nhà nước tại thành phố Genoa với sự có mặt của Tổng thống Italy Sergio Mattarella và Thủ tướng Giuseppe Conte./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ