• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Justin Bieber: tại sao trở thành “kẻ thù” quốc gia của Trung Quốc?

Văn hoá 23/07/2017 07:52

(Tổ Quốc) - Hình ảnh tiêu cực của Justin Bieber đã khiến nam ca sỹ người Canada bị cấm biểu diễn tại Trung Quốc.  

Thông báo của Phòng Văn hoá Bắc Kinh đồng nghĩa với việc Bieber sẽ không còn những cơ hội “cháy hết mình” trước cộng đồng người hâm mộ đông đúc của anh tại Trung Quốc.

“Justin Bieber đã giành được rất nhiều giải thưởng, anh ấy sở hữu một tài năng không thể chối cãi, tại sao những người hâm mộ Trung Quốc lại không có quyền thưởng thức âm nhạc của anh?,” He Wenrui, một fan của Bieber để lại câu hỏi trên trang web của Phòng Văn hoá.

Đáp lại, cơ quan này chỉ đơn giản cho biết, “đưa những nghệ sỹ có hành vi xấu vào đất nước là không phù hợp”, bởi vì Trung Quốc đang trong quá trình nỗ lực “làm trong sạch hoá” môi trường nghệ thuật của mình.

Không rõ cụ thể những hành vi nào của Justin Bieber khiến Phòng Văn hoá Bắc Kinh cảm thấy không chấp nhận được. Tuy nhiên, trong quá khứ, ngôi sao 23 tuổi từng lái xe trong khi say rượu hoặc có những hành động làm phiền đến hàng xóm xung quanh…

Mặc dù vậy, chính quyền Trung Quốc cũng cho biết, nếu và khi Justin Bieber có những thay đổi tích cực trong thái độ, họ sẽ xem xét lại quyết định trên.

“Chúng tôi hy vọng rằng khi Justin Bieber trưởng thành hơn, anh ấy có thể tiếp tục cân nhắc lời nói và hành động của mình, và thực sự trở thành một ca sỹ được dư luận yêu quý.”

Lần biểu diễn cuối cùng của Bieber tại Trung Quốc là từ năm 2013 – và đó không phải là một sự kiện để lại ấn tượng tốt. Nam ca sỹ lột quần áo trên sân khấu tại Bắc Kinh, để vệ sỹ công kênh mình leo Vạn lý Trường thành và cởi trần trên đường phố…

Bieber để vệ sỹ công kênh mình khi leo Vạn lý trường thành (ảnh: newsweek)

Bieber không phải là ngôi sao đầu tiên lệnh nhận cấm tại Bắc Kinh: nhiều tên tuổi khác như Lady Gaga, Bjork, thậm chí là Bon Jovi đều từng bị cấm biểu diễn.

Hiện đang trong tour diễn mang tên “Purpose World Tour”, theo kế hoạch, Bieber sẽ biểu diễn tại Tokyo, Hong Kong và Singapore vào tháng Chín và tháng Mười tới đây.

(Theo BBC)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ