• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kẻ đứng sau vụ không tặc máy bay Lybia là ai?

Thế giới 24/12/2016 09:00

(Tổ Quốc) -Các con tin trong vụ "bắt cóc" máy bay đã hé lộ, ai là kẻ đứng sau vụ việc?

Ngay sau khi đòi tị nạn chính trị ở Malta, hai tên không tặc đã cùng thành viên phi hành đoàn còn lại rời khỏi máy bay. Hai tên này đã bị lực lượng an ninh Malta bắt giữ, lục soát và tống giam.
Tờ telegraph cho hay, hai tên không tặc đang muốn tìm đường trốn tại châu Âu để thành lập đảng Gaddafi - tên lãnh đạo quá cố Muammar Gaddafi của Libya và sẵn sàng thả người trên máy bay nếu yêu cầu được đáp ứng. Danh tính của hai tên này là Suhah Musa và Ahmed Ali.
Lãnh đạo quá cố Muammar Gaddafi là một trong những nhà cầm quyền tài phiệt nhất thế giới 

 
Chúng đưa yêu sách đòi thả Saif al Islam, con trai của ông Gaddafi, sau khi Islam bị một tòa án Libya kết án tử hình hồi tháng 7-2015. Cũng có thông tin rằng, hai tên không tặc đòi tị nạn chính trị tại Malta, một quốc đảo nhỏ ở Địa Trung Hải.
Được biết, Muammar Gaddafi là một trong những nhà cầm quyền độc tài nhất thế giới và cũng là một trong những người kỳ dị nhất. Hiếm có nhà lãnh đạo của một quốc gia nhỏ bé nào lại có vai trò quan trọng trên trường quốc tế như thế.
Muammar Gaddafi đã thoát chết nhiều lần trong các cuộc không kích của Mỹ. Gaddafi đã chết vào ngày 20.10.2011, tuy nhiên, chưa rõ nguyên nhân.
Tại thời điểm diễn ra cái chết của Gaddafi, con trai của ông ta là Seif al-Islam và giám đốc tình báo của ông ta đã bị Tòa án Hình sự Quốc tế ở Hague truy nã về các tội ác chống lại nhân loại, giết chết, làm bị thương và cầm tù thường dân trong các giai đoạn đầu của cuộc nổi dậy ở Libya.

(Theo the sun)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ