• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kê ghế, chen chúc chờ mua vàng ngày Vía Thần tài

Kinh tế 25/02/2018 08:21

(Tổ Quốc)-Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài - mùng 10 tháng Giêng, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm.

Sáng nay (25/2), nhiều khách hàng đã xếp hàng chờ tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông với mong muốn là những người đầu tiên mua vàng ngày Vía Thần tài. Theo ghi nhận của phóng viên, 6 giờ 30 sáng các cửa hàng vàng đã đông nghẹt người xếp hàng chờ vào mua vàng.

Tại cửa hàng vàng của Công ty Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, hàng trăm người đã xếp hàng dài để vào mua vàng.

Tình trạng xô đẩy chen lấy liên lục xảy ra, lực lượng an ninh làm việc rất vất vả. 
Đại diện cửa hàng đã phải yêu cầu người dân trật tự, không chen lấn xô đẩy nêu không sẽ dừng giao dịch bán hàng.
Mua vàng nhân ngày Vía Thần Tài để lấy may là quan niệm đã từ lâu, nhưng 4 - 5 năm nay mới rầm rộ và trở thành phong trào. Nhiều người được phỏng vấn cho biết, năm nay là năm đầu tiên đi mua và nghe thấy mọi người nói nhiều thì đi mua 1 ít lấy may, chứ nhà cũng không kinh doanh buôn bán gì. Với ý nghĩa lấy may nên khách hàng được hỏi thường chỉ mua nửa chỉ đến 1 chỉ vàng.

Để tránh tình trạng chén lấn, nhiều của hàng đã áp dụng hình thức xếp hàng theo phiếu vào giao dịch vàng.
Khách hàng Đoàn Phương (Long Biên, Hà Nội) cho biết, bà là người đầu tiên mua vàng sau khi đã xếp hàng từ rất sớm. Theo bà, mua vàng ngày Vía Thần tài mang lại may mắn nên bà đã đi mua từ rất sớm. Đặc biệt, bà cũng chọn mua 3 chỉ vàng vì đây là số đẹp. 

Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu - cho biết, “vài năm gần đây, số lượng người mua vàng, trang sức ngày thần tài ngày một tăng mạnh. Nhưng thay vì mua vàng tích trữ, thì người dân lại chủ yếu mua vàng trang sức lấy may”

Chị Thanh Vân (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một người năm nào cũng mua vàng ngày Thần Tài cho biết: “Năm nay tôi cũng phải xếp hàng từ 6h sáng mới vào mua được"

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ