• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kèo Anh và Bỉ: Ai cũng muốn về nhì?

Thể thao 28/06/2018 16:11

(Tổ Quốc) -Cuộc chạm trán giữa tuyển Anh và tuyển Bỉ được dự đoán là cuộc tranh giành vị trí thứ 2.

Có thể nói, bảng G là một trong số ít bảng đấu trong số 8 bảng tại VCK World Cup 2018 thể hiện rõ sự chênh lệch sức mạnh giữa 4 đội. Chỉ cần sau 2 vòng đấu, NHM lẫn giới chuyên môn đã nhanh chóng xác định được 2 cái tên giành vé vào vòng knock-out là tuyển Anh và tuyển Bỉ.

Dù có khởi đầu không quá suôn sẻ khi giành chiến thắng một cách khá chật vật, nhưng cả hai đội bóng đều đã có được chiến thắng hủy diệt trước Panama và Tunisia ở lượt trận thứ 2 để giành trọn 6 điểm. Chính vì vậy, cuộc chạm trán ở lượt cuối sẽ chỉ mang tính chất phân ngôi vị nhất nhì.

Anh và Bỉ trận đấu tranh ngôi về nhì? (Ảnh: The Sun)

Điều này đồng nghĩa với việc, cả hai đội sẽ muốn tiến tới một kết quả hòa. Đây là khả năng đang được đánh giá khá cao nhất, bởi tương quan lực lượng và phong độ giữa Anh và Bỉ đều gần như không có sự khác biệt. Giống như Nhật Bản và Senegal ở bảng H, cả Anh và Bỉ đều sở hữu csac chỉ số giống nhau. Theo quy định của FIFA, chỉ số fair-play sẽ được xét tới như một tiêu chí quyết định thứ hạng trong bảng đấu khi các chỉ số khác ngang nhau.

Tuy nhiên, ở trận đấu tới đây, một nghịch cảnh có thể xảy ra khi có thể cả hai đội tuyển sẽ muốn nhận phần thua về mình, dù cho NHM đang háo hức chờ đợi viễn cảnh đội nhà vô địch. Đây là một trường hợp hãn hữu trong lịch sử bóng đá. Nguyên nhân của ý kiến này được đưa ra là bởi cách sắp xếp nhánh đấu vòng knock-out World Cup 2018.

Theo đó, đội nhì bảng G sẽ rơi vào nhánh đấu được đánh giá dễ thở hơn so với đồng nghiệp nằm ở vị trí nhất bảng. Cụ thể, tại VCK World Cup 2018, đội nhì bảng G sẽ chỉ phải chạm trán hoặc Thụy Điển hoặc Thuy Sĩ ở tứ kết, trước khi thực sự đương đầu với các đội bóng thú dữ như Tây Ban Nha và Croatia ở vòng sau. Trong khi đó, đội nhất bảng G sẽ bị coi là “xui xẻo vô cùng” khi có thể sẽ phải đụng độ Brazil ở tứ kết và  có thể là ông lớn khác ở bán kết gồm Pháp, Bồ Đào Nha, Argentina hoặc Uruguay. Nói như vậy để hiểu sự khác biệt lớn giữa hai vị trí của bảng.

Thậm chí, việc lựa chọn đối thủ của hai đội bóng này còn trở nên thuận lợi hơn khi trận đấu giữa Anh và Bỉ sẽ thi đấu sau khi bảng H kết thúc lượt trận vòng 3.

Ở lượt trận tới đây, chắc chắn Anh và Bỉ sẽ có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đặc biệt ở khu trung tuyến nhằm bảo toàn lực lượng cho vòng sau. Dẫu sao thì cả hai đội bóng đều đã có được tấm vé đi tiếp. Do vậy, không có quá nhiều lí do để phải thi đấu “đến chết” ở lượt cuối cùng.

Cuộc chạm trán giữa tuyển Anh và tuyển Bỉ sẽ diễn ra vào lúc 1h00 sáng ngày 29/06 (theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Kaliningrad.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ