• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kèo Anh vs Colombia: Tam sư chưa từng thua trước đối thủ

Thể thao 03/07/2018 08:09

(Tổ Quốc) -Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, ĐT Anh chưa từng thua trước đối thủ, liệu “Tam sư” có tiếp tục kéo dài được thành tích này?

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Anh đã có đến 15 lần tham dự World Cup. Đây là một con số đáng nể, đồng thời miêu tả chính xác được thực lực của đội bóng xư sở sương mù. Với khao khát chinh phục danh hiệu “vua” cùng “phục hận” sau thất bại đáng xấu hổ năm 2014 khi phải về từ vòng bảng, ĐT Anh đã thể hiện quyết tâm của mình với hai trận nghiền nát ĐT Tunisia và ĐT Panama để sớm giành vé vào vòng 1/8 trước 1 lượt trận. Dù phải nhận thất bại ở vòng cuối cùng, nhưng ĐT Anh vẫn được xem là một trong những đội bóng có thực lực mạnh mẽ ở mùa giải năm nay.

Tuyển Anh sẽ gặp nhiều khó khăn trước Colombia (Ảnh: Reuters)

Tại World Cup 2018, HLV Gareth Southgate mang đến một đội hình giàu tốc độ cùng sức trẻ. Những yếu tố này đã biến tuyển Anh đang là cái tên đáng gờm cho cuộc đua tới chức vô địch World Cup 2018. Bỏ mặc những lời đàm tiếu, những câu châm chọc sau thất bại trước Bỉ ở lượt trận cuối bảng H, tính toán của HLV Southgate  cùng các học trò bước vào vòng 1/8 với vị trí thứ 2. né nhánh đấu khó có nhiều ông lớn.

Dĩ nhiên, đến những vòng loại trực tiếp, các tính toán trên sẽ không còn phù hợp mà thay vào đó là cuộc đấu chiến thuật, phong độ và sự may mắn của các đội bóng. Điều này khiến ĐT Anh chắc chắn phải bung hết sức mình trước một Colombia tiến vào vòng knock out với tư cách là đội đầu bảng H.

Đại diện đến từ Nam Mỹ được đánh giá là một tập thể chơi rất gắn kết và kỹ thuật. Ngoại trừ trận đấu khá khó khăn với ĐT Nhật Bản ở vòng bảng, Colombia đã phần nào chứng mình được khả năng của mình với 2 chiến thắng trước Ba Lan cũng như Senegal sau đó.

Trong 5 đối đầu trước đây giữa hai đội, “Tam sư” chưa từng gặp thất bại khi đối đầu với Colombia, họ đã có được 3 trận thắng và để hòa 2 trận. Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội bóng là vào năm 2005 trong một trận giao hữu quốc tế, và ĐT Anh đã đánh bại đối thủ với tỷ số số 3-2.

Trước thềm trận đấu, ĐT Anh đang được cho là có lợi hơn các đầy đủ các nhân sự chất lượng, có đầy đủ sức mạnh. Trong khi đó, Colombia  đã phải trả giá khá đắt cho hai trận thắng ở vòng bảng với việc James Rodriguez gặp chấn thương. Sự vắng mặt của James Rodriguez sẽ khiến sức tấn công của Colombia giảm đi đáng kể. Dù vậy, thầy trò Gareth Southgate sẽ không được phép chủ quan bởi Colombia chắc chắn sẽ có những sách lược bất ngờ nhằm đạt được mục tiêu đi tiếp của mình.

Đội hình dự kiến:

Colombia (4-2-3-1): Ospina, Arias, Mina, D.Sanchez, Mojica, Quintero, C.Sanchez, Uribe, Cuadrado, Luis Muriel, Falcao.   

Anh (3-5-2): Pickford, Walker, Stones, Maguire, Trippier, Young, Henderson, Alli, Dier, Sterling, Kane.

Dự đoán: Colombia 0-2 Anh

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ