• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kèo Pháp – Croatia: Đóng cửa Eiffel, Paris tổng lực chuẩn bị

Thể thao 13/07/2018 10:54

(Tổ Quốc) -Điểm đến nổi tiếng nhất ở Paris, Tháp Eiffel, sẽ đóng cửa vì trận chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới 2018. 

Khoảng 90.000 người hâm mộ sẽ tập trung ở trung tâm Paris để theo dõi bốn màn hình khổng lồ trình chiếu trận đấu.

Đội tuyển quốc gia Pháp sẽ gặp đội tuyển Croatia trong trận chung kết vào ngày 15/7 tới tại Moscow – cơ hội để lần thứ 2 Pháp ghi tên mình vào lịch sử Giải vô địch bóng đá với chức vô địch.

Chính quyền Paris đang chuẩn bị cho một trận đấu lớn và nếu đội nhà giành chiến thắng, có thể kết thúc bằng những bữa tiệc đường phố lớn nhất Paris.

Cổ động viên bóng đá Pháp đang háo hức chờ một chiến thắng lớn sau 18 năm.

"Tháp Eiffel sẽ đóng cửa vào Chủ nhật ngày 15/ 7 vì lý do an toàn, do việc lắp đặt khu vực dành cho người hâm mộ xem trận chung kết tại Champs-de-Mars", một tuyên bố được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của Tháp Eiffel ngày 12/7 cho biết. “Những khách hàng đã mua vé của chúng tôi sẽ được hoàn trả đầy đủ vào thẻ tín dụng của họ trong vòng 2 tháng.”

Công viên Champs-de-Mars bao quanh tòa tháp sẽ là nơi tụ tập mới - thay thế cho khu vực fan hâm mộ xem trận bán kết Pháp – Bỉ được lắp đặt trước đó.  Vào ngày diễn ra trận chung kết, khoảng 4.000 sĩ quan cảnh sát sẽ bảo vệ khu vực fan hâm mộ tại Paris khi chính quyền ước tính số người có mặt còn lớn hơn cả thời điểm sân vận động quốc gia Pháp - Stade de France đầy khách, đài phát thanh France Bleu cho hay .

Vào ngày 15/7, một màn hình lớn rộng 1.109 feet vuông (103m2) và ba màn hình nhỏ hơn sẽ phát sóng trận chung kết giữa đội tuyển Pháp và Croatia..

Đây được coi là “khu vực fan hâm mộ lớn nhất ở Pháp.” Nhiều thành phố lớn của Pháp cũng đang mở các khu vực công cộng cho người hâm mộ tập trung xem trận chung kết. Lyon, Toulouse, Nice và Lille đều đang lắp đặt màn hình lớn.

Pháp đã không giành được một danh hiệu bóng đá quốc tế lớn nào trong 18 năm, kể từ Giải vô địch châu Âu năm 2000. Sau khi các ông lớn bóng đá thế giới như Đức, Brazil, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… bị loại ra khỏi Giải vô địch bóng đá thế giới năm nay, Pháp hiện đứng trước cơ hội vàng để đánh bại Croatia và đăng quang ngôi vô địch.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ