• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kèo World Cup bằng trí tuệ nhân tạo “nổi như cồn”

Thể thao 16/06/2018 22:22

(Tổ Quốc) - Câu chuyện động vật dự đoán chiến thắng vẫn diễn ra bao mùa World Cup. Năm nay, hiện tượng sử dụng trí tuệ nhân tạo dự đoán kết quả các trận đấu đang “nổi như cồn”.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào dự đoán kết quả các trận đấu cũng như dự đoán nhà vô địch World Cup 2018 được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và phát triển.

Brazil là đội được AI của Goldman Sachs dự đoán là vô địch World Cup 2018.

Đáng chú ý có thể kể đến AI của Goldman Sachs, một tập đoàn ngân hàng đầu tư nổi tiếng thế giới đã thực hiện một nghiên cứu dựa trên cơ sở dữ liệu về chiến thuật, điểm mạnh, điểm yếu, kết quả thi đấu gần đây của từng cầu thủ và các đội với hàng triệu mô phỏng và phép tính toán bằng trí tuệ nhân tạo.

Sau khi chạy 200.000 mô hình để dự đoán tỉ số các trận đấu và hơn 1 triệu mô phỏng giả lập kịch bản để dự đoán đội bóng nào sẽ đi tiếp sau mỗi vòng, AI của tập đoàn này cho ra kết quả dự đoán Brazil chiến thắng Đức với tỉ số 2-1 trong trận chung kết để lần thứ 6 giành cúp vàng World Cup.

Khác với dự đoán của AI (Goldman Sachs), AI của nhóm các nhà khoa học Đức và Bỉ đã cho ra kết quả dự đoán Tây Ban Nha sẽ là đội giành chức vô địch World Cup 2018.

Cho dù vậy, thể thao vẫn luôn là một lĩnh vực không thể đoán trước và những kết quả dự đoán này hoàn toàn chỉ là mô phỏng và chỉ có giá trị tham khảo.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ