• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách đến New Zealand sắp phải nộp thuế du lịch

Du lịch 15/06/2018 17:24

(Tổ Quốc) - Chính phủ New Zealand ngày 15/6 cho biết họ có kế hoạch áp  thuế đối với hầu hết du khách quốc tế vào nước này nhằm lấy nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng.

Chính phủ New Zealand ngày 15/6 cho biết họ có kế hoạch áp  thuế đối với hầu hết du khách quốc tế vào nước này nhằm lấy nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng và giảm bớt sức ép đối với ngành du lịch đang bùng nổ tại nước này.

Mức thuế mới lên tới 24.40 USD/người và sẽ bắt đầu thực hiện vào giữa năm 2019 – thời điểm giữa của "Năm Du lịch Trung Quốc New Zealand" chính thức.

Chương trình thuế trên dự kiến sẽ cung cấp cho New Zealand từ 39.7 triệu USD- 55.8 triệu USD/ năm để đầu tư cho bảo tồn và phát triển cơ sở hạ tầng.

Bùng nổ du lịch đã để lại nhiều sức ép cho cơ sở hạ tầng New Zealand

"Họ (du khách) đóng góp một phần nhỏ để chúng tôi có thể giúp cung cấp cơ sở hạ tầng họ cần và bảo vệ tốt hơn những điểm đến tự nhiên mà họ thưởng ngoạn", Bộ trưởng Du lịch New Zealand Kelvin Davis cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Khách du lịch từ Australia – nguồn khách hàng đầu của New Zealand, sẽ được miễn thuế nhưng hầu hết các nguồn du lịch chính khác vẫn phải nộp thuế, bao gồm Trung Quốc, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Thuế sẽ được thu cùng với đơn xin thị thực và thông qua một cơ quan về du lịch điện tử mới. Những người đủ điều kiện xin thị thực sẽ đăng kí nộp đơn và nộp lệ phí.

Việc bùng nổ du lịch kỉ lục trong bốn năm qua đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ấn tượng của New Zealand nhưng cũng mang lại nhiều gánh nặng cho cơ sở hạ tầng của nước này. Nhiều người dân địa phương đang phàn nàn về những khung cảnh thiên nhiên thanh bình giờ rất đông đúc và rác thải tăng lên.

New Zealand với dân số khoảng 4,5 triệu người đã nhận thấy số lượng khách du lịch nhảy vọt gần 30% kể từ năm 2015 lên tới 3,8 triệu lượt khách tính tới tháng 4 năm nay, theo số liệu từ Bộ Kinh doanh, đổi mới và việc làm nước này.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ