• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách du lịch sẽ tự tay chế biến các món ăn được làm từ bắp

Du lịch 23/02/2018 13:30

(Tổ Quốc) - Du khách sẽ được tự tay chế biến các món ăn được làm từ bắp như bắp luộc, bắp xào, bắp nướng, chả bắp, lớ bắp…trong “Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam”.

Sáng 23/2, Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết từ 15g00 ngày 02 đến 16g00 ngày 03/3/2018 tại Cồn Bắp Thanh Nam Đông, phường Cẩm Nam, thành phố Hội An sẽ diễn ra “Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam– Hội An 2018”.

Sự kiện nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, từng bước tạo ra nét đặc trưng về giá trị ẩm thực của sản phẩm bắp nếp Cẩm Nam.

 Người dân Cẩm Nam nướng bắp tại ngày hội bắp nếp được tổ chức những năm trước. Ảnh: Thanh Ba

Lâu nay, Cẩm Nam được biết đến là mảnh đất của những cánh đồng bắp nếp trải dài cùng các sản vật đa dạng, phong phú. Làng Cẩm Nam bình yên vốn nhận được nhiều ưu đãi từ mẹ thiên nhiên, kết hợp với sự cần cù, chịu khó của người dân địa phương đã tạo ra những cánh đồng bắp nếp ngọt, thơm, mềm, dẻo mà không phải nơi nào cũng có được.

Từng bước khẳng định giá trị và xây dựng thương hiệu riêng cho giống bắp nếp, phường Cẩm Nam đã tổ chức “Ngày hội bắp nếp” thường niên để khuyến khích người dân địa phương tăng gia sản xuất và thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

 Dự kiến có hàng nghìn trái bắp phục vụ ngày hội bắp nếp Cẩm Nam 2018. Ảnh: Thanh Ba

Phần Lễ chính “Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam– Hội An 2018” được bắt đầu vào lúc 07h00 ngày 03/3/2018 (nhằm ngày 16 tháng Giêng năm Mậu Tuất) dưới sự chủ trì của các bô lão trong làng và thực hiện nghi lễ nghinh tổ Thần Nông, tế lễ cổ truyền nhằm tri ân, tưởng nhớ Tổ nghề, cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, giúp dân làng có cuộc sống ấm no hạnh phúc…

Sau đó, khán giả có thể hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp trong phần Hội với nhiều hoạt động thú vị như: biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi dân gian, tìm hiểu quá trình trồng trọt, chăm sóc cây bắp, hướng dẫn thực hành chế biến các sản phẩm từ bắp…

 Khách du lịch tham gia ngày hội bắp nếp. Ảnh: Thanh Ba

Đặc biệt, du khách còn được tự tay chế biến các món ăn được làm từ bắp như bắp luộc, bắp xào, bắp nướng, chả bắp, lớ bắp…Bên cạnh đó, du khách còn dịp tham quan các quầy trưng bày nhiều sản phẩm đa dạng được chế biến từ bắp.

Theo Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP Hội An, thông qua “Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam – Hội An 2018” sẽ tạo ra thêm “sản phẩm du lịch”, thu hút du khách đến với địa phương nói riêng và thành phố Hội An nói chung.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ