• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách du lịch tới Đà Nẵng dịp Noel và Tết Dương lịch tăng mạnh

Du lịch 25/12/2017 08:26

(Tổ Quốc) - Trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2018, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 142.986 lượt, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sáng 25/12, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2018, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 142.986 lượt, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế ước đạt 81.530 lượt, tăng 16,2%, khách nội địa ước đạt 61.456 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách tăng do kỳ nghỉ lễ Noel và năm mới là mùa du lịch cao điểm khách quốc tế đối với các thị trường Mỹ, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Ngoài ra, trong năm 2017, nhiều khách sạn đi vào hoạt động và tổ chức các hoạt động chào đón Noel và năm mới đã thu hút lượng lớn du khách đến tham quan lưu trú trên địa bàn thành phố.

 Lễ hội Coco Starlight Fest 2017 ở Cocobay Đà Nẵng thu hút nhiều khách du lịch.

Trong lúc đó, dịp Noel và năm mới 2018 có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng, Hongkong – Đà Nẵng, Busan – Đà Nẵng, Deagu – Đà Nẵng, Osaka – Đà Nẵng…cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng như tạo điều kiện để người dân nói riêng và miền Trung nói chung đi du lịch đến các quốc gia trong khu vực.

Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm nay cũng diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn như Lễ hội Coco Starlight Fest 2017 kết hợp hội chợ nổi tiếng The Box Market với 100 gian hàng theo nhiều chủ đề: ẩm thực, thời trang, nghệ thuật… cùng những chương trình giải trí, nghệ thuật đặc sắc (từ ngày 22/12/2017 – 02/01/2018), Lễ hội Mùa Đông tại Khu du lịch Bà Nà Hills (từ ngày 25/11 – 31/12/2017).

Trong dịp này, khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố khai thác ước đạt 21.650 lượt, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, xu hướng khách đặt các daily tour, optional tour tăng rất cao, nhất là khách quốc tế. Dịp Noel và Tết dương lịch vẫn là mùa du lịch cao điểm đối với khách quốc tế đến từ các thị trường Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Bên cạnh đó, khách Châu Âu vẫn là thị trường khách truyền thống trong giai đoạn này. Khách Inbound năm nay đi theo xu hướng tự đăng ký qua mạng các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn và thông qua đơn vị lữ hành để đặt các dịch vụ như xe, hướng dẫn viên, daily tour.

 Lễ hội Mùa Đông tại Khu du lịch Bà Nà Hills cũng thu hút rất đông khách du lịch tới thành phố.

Theo đánh giá của các công ty lữ hành, xu hướng trong dịp lễ năm nay của khách nội địa khi đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng là không đặt các tour trọn gói như trước đây mà tự đặt vé máy bay, khách sạn, dịch vụ… Các daily tour, optional tour trở thành lựa chọn hàng đầu như Danang City tour (tham quan bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills), vì Đà Nẵng đã trở thành điểm đến quen thuộc nên nhiều khách đang có xu hướng đi du lịch tự túc; đồng thời do sự cạnh tranh nên có sự chia sẻ khách với các điểm đến như Sapa, Đà Lạt, miền Tây Nam Bộ, Phú Quốc…

Khách outbound trong dịp này tiếp tục tăng so với năm ngoái. Với thời tiết như hiện nay, khách có xu hướng đặt các tour outbound nhiều hơn. Du khách chủ yếu đăng ký các chương trình tour đi các nước gần như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hongkong… Đây là các nước có nhiều điểm vui chơi tham quan, đồng thời có các đợt khuyến mãi mua sắm cuối năm hấp dẫn.

Trong dịp này, đa số các công ty lớn như Saigontourist, Vitours, Vietravel, Bến Thành Tourist… vẫn tổ chức các tour du lịch thường ngày. Công ty Saigontourist sẽ mang cảm xúc Tết đến mỗi hành trình tour với những đường tour trong nước và những trải nghiệm độc đáo các sắc màu văn hóa, ẩm thực tại các tuyến đường xa như Ai Cập, Nam Phi, Úc, Mỹ, Trung Âu, Dubai… cùng với chương trình ưu đãi trong dịp Tết “Mua càng sớm, đi càng đông, ưu đãi càng lớn”. Công ty Vietravel, Bến Thành Tourist cũng có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn dành cho khách du lịch đăng ký sớm các tour trong và ngoài nước trong dịp Tết.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ