• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách du lịch Trung Quốc: Không chỉ Việt Nam, nhiều quốc gia muốn thu hút

Du lịch 22/03/2018 07:38

(Tổ Quốc) - Năm 2018, Việt Nam đặt ra mục tiêu đón trên 16 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đạt tốc độ tăng trưởng trên 25%.

Không chỉ Việt Nam, nhiều quốc gia muốn thu hút khách du lịch Trung Quốc

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung: “Đây là mục tiêu lớn, vì vậy chúng ta phải tăng cường quảng bá xúc tiến, giới thiệu, chất lượng các điểm đến để thu hút khách du lịch quốc tế. Trong chiến lược phát triển của Du lịch Việt Nam thì Đông Bắc Á nói chung trong đó có Trung Quốc luôn luôn là thị trường trọng điểm.”

Khách du lịch Trung Quốc đến Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Việc chúng ta đón nhiều khách du lịch quốc tế trong đó có khách Trung Quốc chính là sự thành công trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, công tác giới thiệu điểm đến cũng như mở cửa đối với du lịch thông qua việc thực hiện chính sách visa điện tử tại cửa khẩu.

Về khách du lịch Trung Quốc, chúng ta phải thấy rằng đây là đối tượng khách rất đặc biệt. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 120 triệu người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài với tổng chi phí trên 200 tỷ đô la. Hầu như các điểm đến hấp dẫn trên thế giới đều tràn ngập khách Trung Quốc. Đây là thị trường khách du lịch mà các quốc gia đều mong muốn thu hút và khai thác.

Đáng chú ý, mức chi tiêu của khách du lịch Trung Quốc cũng khá cao, lượng mua sắm của họ tại các điểm đến cũng rất lớn. Cho nên, cùng với việc hút khách ở thị trường này thì việc thúc đẩy phát triển sản xuất nâng cao thu nhập và phát triển kinh doanh dịch vụ du lịch cho dòng khách Trung Quốc đều được các quốc gia quan tâm.

Cũng theo ông Ngô Hoài Chung: “Đối với dòng khách này, chúng ta phải có sự phân loại để có những ứng xử cho phù hợp. Việt Nam chúng ta luôn bình đẳng với tất cả khách du lịch, không phân biệt đối xử với thị trường khách và luôn tôn trọng khách. Việc phân loại khách để có các dịch vụ cho phù hợp. Như vậy thì khi có biến động về thị trường khách du lịch thì chúng ta sẽ không bị ảnh hưởng bởi thị trường khách nào.”

Thí điểm phương tiện du lịch tự lái Trung Quốc sang Việt Nam – mở ra hướng đi tiềm năng

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có tờ trình xin Thủ tướng Chính phủ cho phương tiện chở khách du lịch Trung Quốc đi qua cửa khẩu trong một phạm vi nhất định. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho Thủ tướng đồng ý chủ trương này.

Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép tỉnh Quảng Ninh được thực hiện thí điểm xe du lịch tự lái của Trung Quốc được qua cửa khẩu. Việc thực hiện thí điểm mô hình này nhằm tăng cường giao lưu hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thông qua đó để khuyến khích đầu tư, giao thương biên giới giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Ông Ngô Hoài Chung cho biết, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Quảng Ninh để xem xét, đánh giá và sẽ có tổng kết rút kinh nghiệm mô hình này. Nếu như phù hợp sẽ cho tiến hành, nếu không phù hợp thì sẽ đề xuất Thủ tướng Chính phủ có giải pháp khác.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ thêm, giải pháp này hứa hẹn tiềm năng, kích cầu lượng khách du lịch đến với Việt Nam nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, muốn giải pháp này mang lại hiệu quả cần phải tăng cường sự phối hợp liên ngành để vừa hướng dẫn vừa quản lý thật tốt đối tượng khách du lịch thuộc mô hình đặc biệt này.

Mô hình này khi triển khai đã tạo điều kiện thông thoáng cho người dân Trung Quốc có nhu cầu đi du lịch sang Việt Nam để tìm hiểu sản phẩm và trải nghiệm du lịch tại địa bàn biên giới.  Thông qua mô hình du lịch này sẽ mở ra hướng đi mới cho loại hình du lịch Caravan. Bởi không chỉ Trung Quốc mà loại hình du lịch này còn hướng đến cả một số nước lân cận như Lào, Campuchia./.

Thế Công

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ