• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách hàng Viettel không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Face Time

Thời sự 06/10/2017 18:43

(Tổ Quốc) -Khách hàng của nhà mạng Viettel mới đây đã nhận được tin nhắn của nhà mạng này thông báo về việc áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple. 

Chi tiết tin nhắn của nhà mạng Viettel: [TB] Từ ngày 15/10/2017, Viettel áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bi Apple với giá 2.500Đ/tin (cước tin nhắn quốc tế gửi đến đầu số của Apple tại Anh +44). Tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm Quý khách thực hiện bật ON ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối Internet... Chi tiết gọi 197 bấm phím 816 (0d). Trân trọng.

Sau khi nhận được tin nhắn thông báo của Viettel rất nhiều khách hàng bị bất ngờ vì từ trước đến nay chưa thu phí dịch vụ này.

Nội dung tin nhắn của Viettel gửi cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Nhiều người cho rằng đây là một khoản thu vô lý. Nguyễn Khánh Minh (sinh viên) cho hay: “Từ trước tới nay, việc kích hoạt hay không các ứng dụng trên điện thoại là quyền của mỗi người. Khoản phí này tuy không lớn nhưng một bộ phận lớn người dùng sẽ cảm thấy khó chịu vì trước nay vẫn miễn phí và đó là điều bất hợp lý đối với người dùng”.

Cùng quan điểm trên, Nguyễn Thị Hạnh (Nhân viên bán hàng– Cầu Giấy) cho biết thêm: “Sau khi nhận được tin nhắn, tôi có thử liên lạc với bộ phận dịch vụ và chỉ nhận được trả lời tự động. Bản thân tôi thấy việc này là có phần hơi vô lý, bởi lẽ sẽ có không ít người có thói quen thay đổi thiết bị, thay đổi sim. Cứ mỗi lần như thế lại bị tính phí thì có phần bất lợi cho người sử dụng”.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, cũng có một vài ý kiến cho rằng động thái này là hợp lý sau một thời gian dài liên tục sử dụng các khuyến mại, tiện ích cho người dân. So với việc bỏ ra cả chục triệu đồng để mua một thiết bị Apple thì thêm chỉ vài ngàn đồng để kích hoạt ứng dụng là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Đỗ Huyễn (Nhân viên văn phòng – Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Bỏ ra chi phí chỉ 2500đ để kích hoạt ứng dụng sau đó sử dụng miễn phí thì mình nghĩ cũng chấp nhận được”. Tuy nhiên, đây sẽ là một tin không vui với những người hay tháo đổi sim trên iPhone, iPad hoặc thường xuyên bật tắt iMessage và Facetime để tránh bị làm phiền.

Người dân đang có sự hiểu nhầm về thu phí dịch vụ liên lạc với Viettel,

Trao đổi với Pv Báo điện tử Tổ Quốc, đại diện truyền thông của Tập đoàn Viettel cho biết, từ sau khi thông báo đã có nhiều thuê bao khách hàng tỏ ý không hài lòng và thắc mắc, tuy nhiên khách hàng đang hiểu sai vấn đề.

Theo đó khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G).

Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về chế độ Máy bay. Cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage (2.500đ- tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay) chỉ phát sinh trong các trường hợp khi khách hàng tắt (turn off) iMessage/Facetime trong mục CÀI ĐẶT (Setting) và sau đó bật lại (Turn on) hoặc khi Khách hàng lắp SIM mới (do phần iMessage/Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi, nên sẽ không gửi được iMessage/Facetime, và bắt buộc phải tắt và bật lại NÚT ứng dụng trên thiết bị)./.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ