• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách quốc tế sẽ được cấp visa du lịch khi đến Arab Saudi

Du lịch 20/12/2017 09:14

(Tổ Quốc) -Arab Saudi sẽ cấp visa du lịch cho khách quốc tế sau thời gian dài chỉ giới hạn cho người hành hương, doanh nhân, người thăm thân nhân.

Hoàng tử Sultan bin Salman, người đứng đầu Ủy ban Du lịch và Di sản Arab Saudi, cho biết visa du lịch sẽ được cấp cho khách quốc tế vào năm 2018. Thay đổi về chính sách thị thực được xem như bước tiến lớn, báo hiệu Arab Saudi sẵn sàng mở cửa chào đón du khách. Bởi trước đó, chỉ có người hành hương, doanh nhân, người thăm thân nhân mới được cấp visa.

Các công ty lữ hành ở Arab Saudi được chia thành bốn loại: A, B, C và D, đều có quyền bán vé máy bay và tour tới đất nước này. Hiện tại, chỉ có các công ty loại D được phép xin visa du lịch cho khách. Song thông tin chi tiết về các công ty hay thị thực vẫn chưa được làm rõ, Lonely Planet đưa tin ngày 18/12.

Hoàng tửSultan bin Salman cho rằng chính sách mới của Arab Saudi vẫn chậm chân so với những quốc gia khác trong khu vực.

Hiện thu hút khách du lịch là trọng tâm trong kế hoạch của vương quốc này, nhằm giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ. Mục tiêu nước này đặt ra là tăng từ 18 triệu lượt khách năm 2016 tới 30 triệu lượt vào 2030. Arab Saudi muốn tăng mức chi tiêu của du khách hàng năm đạt 47 tỷ USD tới 2020.

Mùa hè năm nay, quốc gia này tuyên bố kế hoạch xây dựng các khu nghỉ dưỡng sang trọng với tiêu chuẩn quốc tế trên 50 hòn đảo nằm dọc bờ tây bắc của biển Đỏ, thành lập khu vực bán tự trị. Theo đó, du khách không cần xin visa, tuân thủ các quy định về trang phục, phân biệt giới tính... Rượu cũng được phục vụ ở đây. Hoàng tử Arab Saudi Mohammed bin Salman được cho là người đứng sau những thay đổi này, với mục tiêu đẩy mạnh doanh thu du lịch./.

(Nguồn: Vnexpress)

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ