• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2018

Du lịch 29/03/2018 13:59

(Tổ Quốc) - Thực hiện Chương trình Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, được sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, sáng 29/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2018 (VITM).

Tới dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ, Đại sứ một số nước, cùng các đại diện: tổ chức quốc tế, cơ quan quản lý du lịch, tổ chức xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc Hội chợ VITM 2018

Phát biểu về công tác chuẩn bị Hội chợ, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức VITM năm 2018 cho biết, từ năm 2013 đã tổ chức Hội chợ VITM thường niên với quy mô và chất lượng ngày một cao hơn.

Các lãnh đạo tham dự Lễ khai mạc VITM

Hội chợ năm nay có sự tham gia của trên 670 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Phó Thủ tướng đi thăm các gian hàng tại Hội chợ VITM

Chủ đề của Hội chợ năm nay là “Du lịch trực tuyến - Du lịch Việt Nam hướng tới Công nghiệp 4.0”. Chủ đề này thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ của ngành Du lịch với chủ trương phát triển nhanh ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển kinh tế của Chính phủ, khẳng định du lịch sẽ là một trong những ngành ứng dụng nhanh và thành công công nghệ thông tin trong mọi hoạt động.

Hội chợ là một diễn đàn lớn của ngành du lịch, với hàng chục hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp báo, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các chuyên gia du lịch thảo luận, kiến nghị, đề xuất các vấn đề liên quan đến chính sách, chuyên môn, nghiệp vụ của ngành du lịch. Điển hình cho các sự kiện này là Diễn đàn Du lịch trực tuyến, Hội thảo Khoa học “Bảo tồn và phát triển Ẩm thực truyền thống Việt Nam” và Tọa đàm về Khởi nghiệp trong Du lịch.

Phó Thủ tướng ghi nhận những cố gắng của các đơn vị tham gia VITM 2018

Tại Hội chợ các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không sẽ triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn với hàng chục ngàn tour du lịch khuyến mại và vé máy bay giá rẻ. Cùng với đó nhiều dịch vụ du lịch khuyến mãi khác sẽ góp phần tăng nhanh lượng khách nội địa và quốc tế.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự tăng trưởng của du lịch trong thời gian gần đây. Du lịch trong khu vực và Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Ngoài các doanh nghiệp, nhiều địa phương cũng rất tích cực để tham gia Hội chợ VITM 2018

“Du lịch không chỉ là ngành kinh tế quan trọng, được xác định là một trong số ít các ngành trở thành kinh tế phát triển mà Du lịch còn là cầu nối để người dân gặp gỡ, trao đổi, tăng cường tình hữu nghị, để thế giới thịnh vượng và những điều tốt đẹp nhất được chia sẻ” -  Phó Thủ tướng nhận định. Bên cạnh đó Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: “Tiềm năng của Du lịch Việt Nam còn rất lớn, vì thế Việt Nam mong muốn cùng các quốc gia, các nền kinh tế trong khu vực và thế giới chung tay phát triển thúc đẩy du lịch ngày càng mạnh mẽ hơn nữa. Chính vì thế, cần có đường lối, định hướng để tăng cường giao lưu, hợp tác cũng như chính sách để thu hút đầu tư, khuyến khích doanh nghiệp phát triển và thu hút sự tham gia của tất cả người dân, cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức. Tại đất nước mình, mỗi người dân là một đại sứ du lịch và khi đi ra nước ngoài cũng chính nhân dân là người góp phần quảng bá văn hóa của đất nước đến với bạn bè quốc tế”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đánh giá cao sự hợp tác của chính phủ và nhân dân các nước, các tổ chức quốc tế thời gian qua, các cấp chính quyền đã kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tạo môi trường thân thiện để các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch phát triển.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Hội chợ VITM 2018 với chủ đề “Du lịch trực tuyến –Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0” sẽ tận dụng những lợi thế của công nghệ thông tin để tăng cường kết nối, phát triển thành công hơn nữa.

Ông Alejandro Montalban Carrasco, Trưởng Ban Hợp tác & Phát triển Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

Ông Alejandro Montalban Carrasco, Trưởng Ban Hợp tác & Phát triển Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam: Việt Nam đang từng bước trở thành một điểm đến du lịch phát triển và trưởng thành. Tuy nhiên một điều vô cùng quan trọng là Việt Nam phải phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng và cung cấp dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn cao, để khách du lịch giới thiệu, quảng bá cho những người khác và có mong muốn quay trở lại nhiều lần. Để đạt được mục tiêu này, cần phát triển năng lực của đội ngũ lao động trong ngành Du lịch có kỹ năng và trình độ đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu của công việc, cũng như cung cấp dịch vụ đạt tiêu chuẩn để làm hài lòng khách du lịch quốc tế. Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục là một đối tác bền vững của Việt Nam. Trong 15 năm qua, Liên Minh Châu Âu đã hợp tác chặt chẽ với Chính Phủ Việt Nam hỗ trợ ngành Du lịch trong quá trình khẳng định vị thế du lịch của quốc gia trên trường thế giới. Trong thời gian này, Liên minh châu Âu đã tài trợ không hoàn lại cho Việt Nam hơn 20 triệu Euro để hỗ trợ tăng cường đào tạo du lịch trong lĩnh vực dịch vụ liên quan, nâng cao năng lực và nền tảng cho ngành Du lịch Việt Nam với mục tiêu để ngành du lịch tăng trưởng toàn diện, có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Thế Công


 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ