• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Hội nghị tập huấn công tác truyền thông Ngành VHTTDL

Thời sự 03/10/2018 10:57

(Tổ Quốc) -Sáng 3/10, tại Thanh Hóa, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác truyền thông ngành VHTTDL nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ trong khối cơ quan trong khối cơ quan tham mưu nhà nước, các cơ quan báo chí, định hướng về những thách thức và cơ hội đối với công tác này. 

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin đang tác động toàn diện tới mọi mặt của xã hội, tác động trực tiếp và đặt ra những thách thức đối với hoạt động quản lý nhà nước. Trước những thách thức đó, đặc biệt là công tác truyền thông ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác truyền thông ngành VHTTDL.

Toàn cảnh hội nghị.

Tới dự có bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ VHTTDL, ông Vũ Đình Thường – Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Lưu Đình Phúc – Cục trưởng cục Báo chí, Bộ TTTT, ông Lê Quốc Minh – Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, cùng hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác tuyên truyền, truyền thông tại các đơn vị trực thược Bộ VHTTDL, Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh thành phố; lãnh đạo và nhà báo, phóng viên, BTV các cơ quan báo chí, truyền thông thuộc Bộ.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc, bà Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh: “Trong bối cảnh cách mạng Công nghiệp lần thứ tư hiện nay, công tác truyền thông của Bộ VHTTDL nói riêng, ngành VHTTDL nói chung cũng cần phải thích ứng và có những thay đổi phù hợp với xu thế mới. Để làm được điều đó, chúng ta cần một quá trình tích lũy tri thức, kỹ thuật và công nghệ. Hội nghị tập huấn cũng là cơ hội cho chúng ta được lắng nghe ý kiến các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là truyền thông chính sách, đồng thời là dịp để những người làm công tác tổng hợp/ báo chí /truyền thông của Ngành cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, để nhận thức đầy đủ hơn về cơ hội và thách thức đối với công tác truyền thông Ngành VHTTDL trong giai đoạn hiện nay”.

Hội nghị sẽ nghe một số chuyên đề của các chuyên gia, nhà quản lý báo chí như: ông Vũ Đình Thường – Vụ trưởng Vụ Báo chí, Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương về một số vấn đề tình hình báo chí hiện nay, hay như Công tác phát ngôn và một số bài học xử lý khủng hoảng truyền thông của ông Lưu Đình Phúc Cục trưởng Cục Báo chí; Cuộc khủng hoảng tin giả của ông Lê Quốc Minh – Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam....

Ngoài ra, Hội nghị tập trung một số nội dung chính: quan điểm chỉ đạo, định hướng Đảng, Nhà nước về công tác thông tin và truyền thông trong giai đoạn hiện nay; cơ hội và thách thức trong truyền thông chính sách ở Việt Nam hiện nay; kiến thức , kỹ năng, kinh nghiệm về quan hệ báo chí, phát ngôn và trả lời báo chí, cách xử lý và ứng phó với khủng hoảng truyền thông trong giai đoạn hiện nay; thực hành những kỹ năng cơ bản và cần thiết đối với một người làm công tác truyền thông; xác định phương pháp truyền thông, chuẩn bị các tài liệu cung cấp cho báo chí hành vi ứng xử phù hợp với báo chí trong các trường hợp thông thường và đặc biệt, các kỹ năng viết thông cáo báo chí. 

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ