• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn năm 2018

Văn hoá 20/08/2018 18:14

(Tổ Quốc) - Lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn năm 2018 đã chính thức khai mạc tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Ngày 20/8, Lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn năm 2018 đã chính thức khai mạc tại khuôn viên trước động Âm Phủ, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Khai mạc lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn năm 2018. Ảnh: Đ.H

Đây là lễ hội văn hóa dân gian, tôn giáo về hiếu đạo và tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt, là nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng rộng lớn, góp phần gìn giữ, kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Ông Nguyễn Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết: Đây là lần thứ 2 lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn được tổ chức tại Động Âm phủ (Ngũ Hành Sơn).

Cùng với kiến tạo tự nhiên độc đáo, Động Âm phủ đã được các cấp thẩm quyền, các Chư tăng, Phật tử và nhân dân dành nhiều công phu, tâm huyết tu bổ, tạo dựng cảnh giới âm phủ theo quan niệm Phật giáo.

Từ nhiều năm qua, Chư tăng, Phật tử, khách hành hương đã chiêm bái, thực hành các nghi thức tôn giáo tại động Âm Phủ.

Vào thăm động Âm phủ sẽ cho mọi người cái nhìn khái quát về một thế giới tồn tại giữa ác và thiện, răn đe con người nên làm điều lành, tránh điều dữ, biết hướng tới một cuộc sống hòa bình, an vui và hạnh phúc.

Nghi thức thả bóng bay cầu hòa bình, quốc thái dân an. Ảnh: Đ.H

Trong mùa lễ Vu Lan báo hiếu, người dân và du khách bước xuống động Âm Phủ không phải để xuống 10 tầng địa ngục, mà là để cảm nhận từ lòng đất này một nguồn suối nhiệm mầu nuôi dưỡng cho sự sống, để sống đẹp hơn, thiện hơn và thật hơn. 

"Việc tiếp tục tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu tại động Âm phủ nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của đông đảo nhân dân, đồng thời góp phần làm nên một Ngũ Hành Sơn với một dấu ấn riêng biệt, thu hút du khách đến với khu danh thắng này.

Một vùng thắng cảnh sinh thái tự nhiên đan xen đời sống tâm linh một cách hài hòa, tồn tại trong lòng đô thị hiện đại nhưng không tạo sự lạc điệu, mất đi giá trị cảnh quan và văn hóa tâm linh..." - ông Nguyễn Hòa chia sẻ.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ