• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Liên hoan Sân khấu Tuồng truyền thống toàn quốc 2011

26/04/2011 09:03

(Cinet) - Tối 25/4, Liên hoan Sân khấu Tuồng truyền thống toàn quốc năm 2011 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Tiến Thọ đã tới dự.

(Cinet) - Tối 25/4, Liên hoan Sân khấu Tuồng truyền thống toàn quốc năm 2011 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Tiến Thọ đã tới dự.

Cảnh trong vở “Đào tam xuân loạn trào” do nhà hát Tuồng Đào Tấn biễu diễn trong đêm khai mạc Liên hoan.Cảnh trong vở “Đào tam xuân loạn trào” do nhà hát Tuồng Đào Tấn biễu diễn trong đêm khai mạc Liên hoan.

Liên hoan Sân khấu Tuồng truyền thống toàn quốc năm 2011 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) phối họp cùng Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và Sở VHTTDL Bình Định phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2011), Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ (2011-2016).

Tham gia liên hoan lần này gồm có 7 đoàn nghệ thuật tuồng truyền thống trong cả nước với 364 cán bộ, diễn viên thuộc các đoàn: Nhà hát Tuồng Việt Nam; Nhà hát Tuồng Đào Tấn Bình Định; Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh Đà Nẵng; Nhà hát Nghệ thuật hát bội Thành phố Hồ Chí Minh; Nhà hát nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế; Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa và đoàn nghệ thuật tuồng tỉnh Thanh Hóa.

Các vở diễn tham gia liên hoan là những vở tuồng cổ truyền thống như "Đào Tam Xuân loạn trào" của nhà hát Tuồng Đào Tấn; "Ngọn lửa Hồng Sơn" của đoàn nghệ thuật tuồng Thanh Hóa; "Sơn Hậu,""Thất Hiền Quyến" của nhà hát tuồng Việt Nam; "Lưu Kim Đính giải giá Thọ Châu" và "Đào Phi Phụng" của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh; "Chung Vô Diệm" của đoàn nghệ thuật tuồng Khánh Hòa; "Trảm Trịnh Ân" của nhà hát bội Thành phố Hồ Chí Minh và "Ngọn lửa Hồng Sơn" của nhà hát nghệ thuật Cung Đình Huế.

Ban Tổ chức cho biết, nét mới của Liên hoan lần này là toàn bộ các nhân vật thể hiện chính, phụ đều tập trung ở độ tuổi trẻ và Ban giám khảo cũng chỉ chấm và trao giải thưởng cho các diễn viên đạt giải xuất sắc....Qua đó động viên và góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy vốn quý của Tuồng cổ truyền thống Việt Nam hiện nay.

Liên hoan là dịp để các đoàn giới thiệu, quảng bá tác phẩm, kết quả quá trình bảo tồn và phát huy giá trị của nghệ thuật Tuồng truyền thống những năm qua; đây cũng là cơ hội để các nghệ sĩ gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, cùng bàn bạc tìm hướng phát triển thích hợp cho nghệ thuật Tuồng trong thời kỳ hội nhập.

Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 304/2011.

 

TH

NỔI BẬT TRANG CHỦ