• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc triển lãm ảnh Hành trình Di sản 2017

20/12/2017 08:02

Chiều 19/12, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) diễn ra khai mạc triển lãm ảnh Hành trình di sản 2017, và trao “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” cho các tác giả đoạt giải.

Chiều 19/12, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) diễn ra khai mạc triển lãm ảnh Hành trình di sản 2017, và trao “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” cho các tác giả đoạt giải.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.



Năm 2017 là năm thứ 5 liên tiếp tạp chí Heritage tổ chức “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản”, giải thưởng dành cho nhiếp ảnh báo chí trong nước. Triển lãm Hành trình di sản 2017 cũng là triển lãm tổng kết chặng đường 5 năm đầu tiên của Giải. 



Với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản thế giới tại Việt Nam, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản của tạp chí Heritage đã trở thành một hoạt động thường niên được mong đợi của giới nhiếp ảnh trong nước. 

Ban tổ chức cuộc thi trao giải thưởng cho các tác giả.



Triển lãm ảnh Hành trình Di sản 2017 trưng bày 18 bộ ảnh phóng sự, và 19 ảnh bìa đã xuất sắc lọt vào vòng Chung kết. Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày 25 tác phẩm, là tập hợp các sáng tác trong các chuyến photo tour trong suốt 3 năm 2015-2016-2017. Đây là hoạt động thực địa nằm trong khuôn khổ của Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản hàng năm, do tạp chí Heritage phối hợp với các đối tác như Ford Vietnam, CLB các khu di tích văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tổ chức. 



Đại diện BTC cho biết, mùa giải năm 2017, BTC đã nhận được 165 bộ ảnh phóng sự báo chí (tương đương với gần 2.500 ảnh đơn) và 374 ảnh bìa của các tác giả đến từ khắp mọi miền đất nước. Điều thú vị là bên cạnh các tay máy chuyên nghiệp là hội viên của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, các phóng viên ảnh của các cơ quan thông tấn báo chí, giải thưởng nhiếp ảnh năm nay còn có sự tham gia của khá nhiều tác giả là những nhà nhiếp ảnh tự do, ở nhiều địa phương, đem lại nhiều nội dung, đề tài sáng tác thú vị và mới lạ. 

Bộ ảnh “Hòn Yến không chỉ là danh thắng” của tác giả Diệp Bảo Tân

đoạt giải Đặc biệt hạng mục ảnh bộ. 



Trải qua 5 đợt thi Sơ kết, và vòng Chung kết cả năm, Hội đồng giám khảo đã chọn và trao 2 giải đặc biệt cho 2 hạng mục ảnh bộ và ảnh bìa. Trong đó, bộ ảnh “Hòn Yến không chỉ là danh thắng” của tác giả Diệp Bảo Tân được Hội đồng giám khảo trao giải Đặc biệt ở hạng mục ảnh bộ. Tác phẩm “Sóng lúa sóng đời” của Phạm Đức Minh được trao giải Đặc biệt ở hạng mục ảnh bìa. 



Đại diện BTC cho biết, năm 2018, Giải ảnh sẽ tiếp tục được thực hiện với một nội dung và hình thức hoàn toàn mới, để tạo một sức thu hút mới với cộng đồng sáng tác nhiếp ảnh trong và ngoài nước. Giải ảnh sẽ được phát động từ tháng 3/2018, với một đợt dự thi kéo dài trong 6 tháng (từ 1/3-31/8/2018), và các chuyến photo tour sáng tác thực địa trong nước và quốc tế. 



Theo baotintuc.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ